5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

New Zealand thử nghiệm công nghệ xét nghiệm COVID-19 mới

- Advertisement -

Xét nghiệm mới này sử dụng công nghệ khuếch đại đẳng nhiệt qua trung gian vòng lặp (LAMP), được cho là có thể kết hợp tốc độ nhanh chóng của xét nghiệm nhanh với độ chính xác cao của xét nghiệm PCR.

New Zealand thử nghiệm công nghệ xét nghiệm COVID-19 mớiThứ trưởng Y tế Ayesha Verrall tiêm phòng COVID-19. (Ảnh: AP/TTXVN)

Theo stuff.co.nz ngày 1/5, New Zealand đã quyết định thử nghiệm một công nghệ xét nghiệm COVID-19 mới được cho là cho kết quả có độ chính xác cao trong một thời gian ngắn.
 
Thứ trưởng Y tế Ayesha Verrall cho biết chính phủ sẽ phối hợp cùng hãng hàng không Air New Zealand thử nghiệm bộ xét nghiệm Lucira Check-It với nhân viên hãng này trong thời gian 3 tháng.
 
Bà nhấn mạnh: “Khi New Zealand kết nối lại với thế giới, chúng tôi đang khám phá công nghệ xét nghiệm tiên tiến giúp đem lại sự an toàn cho mọi người, giảm tối thiểu những trở ngại khi chào đón du khách.”
 
Xét nghiệm mới này sử dụng công nghệ khuếch đại đẳng nhiệt qua trung gian vòng lặp (LAMP), được cho là có thể kết hợp tốc độ nhanh chóng của xét nghiệm nhanh với độ chính xác cao của xét nghiệm PCR. Xét nghiệm LAMP có chi phí thấp hơn xét nghiệm PCR và thuận tiện hơn, có thể tự thực hiện và cho kết quả trong vòng 30 phút.
 
Chi phí cho cuộc thử nghiệm này được chia sẻ giữa chính phủ và Air New Zealand. Giá bán lẻ của xét nghiệm này ở nước ngoài là vào khoảng 75 USD. Bà Verrall không cho biết số kit test chính xác dùng cho cuộc thử nghiệm này nhưng nói rằng sẽ là “hàng chục nghìn.”
 
Theo đánh giá của quan chức này, xét nghiệm công nghệ LAMP có thể cung cấp một lựa chọn thuận tiện hơn cho khách du lịch, nhân viên làm việc ở biên giới, nhân viên y tế, nhân viên du lịch…Xét nghiệm cũng có thể được sử dụng ở những nơi nguy cơ dịch cao như bệnh viện, cơ sở chăm sóc người cao tuổi.
 
Cuộc thử nghiệm trên được triển khai trùng với thời điểm những du khách đầu tiên từ các quốc gia được miễn visa có thể trở lại Zealand từ 23:59 ngày 1/5.
 
Theo Trung Sơn (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/khoa-hoc-cong-nghe/202205/new-zealand-thu-nghiem-cong-nghe-xet-nghiem-covid-19-moi-2199905/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm