7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Indonesia: 3 bệnh nhi tử vong nghi ngờ do viêm gan cấp tính

- Advertisement -

Bộ Y tế Indonesia cho biết 3 bệnh nhi tử vong nghi ngờ do bệnh viêm gan cấp tính có các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy nặng, sốt, vàng da, co giật và mất ý thức.

Indonesia: 3 bệnh nhi tử vong nghi ngờ do viêm gan cấp tínhHình ảnh mô phỏng virus gây bệnh viêm gan. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Bộ Y tế Indonesia ngày 2/5 khuyến cáo người dân tăng cường theo dõi và cảnh giác với bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ em sau khi nước này ghi nhận 3 trường hợp bệnh nhi tử vong nghi ngờ do bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân.
 
Trong thông cáo báo chí, Bộ Y tế Indonesia cho biết 3 bệnh nhi tử vong có các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy nặng, sốt, vàng da, co giật và mất ý thức.
 
Bộ khuyến cáo phụ huynh nên đưa trẻ em có những biểu hiện này đến bệnh viện sớm.
 
Hiện Bộ Y tế Indonesia đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan cấp tính thông qua một cuộc kiểm tra toàn diện về virus.
 
Người phát ngôn Bộ Y tế kêu gọi người dân cẩn thận và bình tĩnh trong thời gian Bộ Y tế tiến hành điều tra, thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng ngừa như rửa tay, đảm bảo thực phẩm được nấu chín và sạch sẽ, vệ sinh dụng cụ ăn uống, tránh tiếp xúc với người bệnh.
 
Bộ này cũng đã ban hành thông tư về việc đề phòng phát hiện các trường hợp viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân nhằm đẩy mạnh giám sát dịch bệnh trên toàn quốc.
 
Thông tư yêu cầu các văn phòng y tế địa phương, cơ sở y tế, phòng thí nghiệm y tế cộng đồng và các bệnh viện, cùng với những viện nghiên cứu khác theo dõi và báo cáo các trường hợp mắc hội chứng vàng da cấp tính, cập nhật vào Hệ thống cảnh báo và ứng phó sớm (SKDR).
 
Các triệu chứng cần chú ý như da và củng mạc đổi màu, nước tiểu vàng, sẫm màu xuất hiện đột ngột.
 
Các địa phương, cơ sở y tế tuyên truyền phổ biến các biện pháp phòng ngừa thông qua việc thực hiện hành vi sống sạch sẽ và khỏe mạnh.
 
Bộ Y tế Indonesia cũng yêu cầu các bên liên quan thông báo để người dân đến ngay cơ sở, dịch vụ y tế gần nhất kiểm tra sức khỏe nếu họ mắc hội chứng của bệnh vàng da, đồng thời xây dựng và củng cố mạng lưới giám sát trên các chương trình và ứng dụng liên ngành./.
 
Theo Đào Trang (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-te/202205/indonesia-3-benh-nhi-tu-vong-nghi-ngo-do-viem-gan-cap-tinh-2199923/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm