6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cử tri huyện Quảng Trạch kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi Luật đất đai

- Advertisement -

(Chính trị) – Chiều ngày 5/5, tại UBND xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quảng Trạch.
 
Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Quảng Trạch chương trình dự kiến kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XV.
 

Cử tri huyện Quảng Trạch kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi Luật đất đaiCử tri huyện Quảng Trạch bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.

Cử tri huyện Quảng Trạch đã kiến nghị một số nội dung: Đề nghị các bộ, ngành Trung ương quan tâm hơn nữa đến chế độ, mức sống của người có công; phụ cấp cho cán bộ thú y, khuyến nông ở cơ sở, đặc biệt là đội ngũ trưởng thôn kiêm bí thư chi bộ bởi khi kiêm nhiệm công việc rất nhiều, vất vả trong khi tuổi thì cao…
 
Một số cử tri kiến nghị Quốc hội cần sớm sửa đổi, ban hành Luật Đất đai sao cho sát với thực tiễn bởi hiện nay, nhiều hộ dân sau khi bị thu hồi thì giá cả đền bù chưa hợp lý, trong khi giá đất ở được buôn bán ngoài thị trường rất cao, không kiểm soát được, người nghèo, người có thu nhập thấp không thể mua được đất ở. Đặc biệt, hiện nay trên địa bàn huyện Quảng Trạch đang có nhiều dự án lớn đang triển khai, liên quan mật thiết đến giải phóng mặt bằng, đền bù đất đai.

Cử tri huyện Quảng Trạch kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi Luật đất đaiToàn cảnh buổi TXCT tại huyện Quảng Trạch.

Cử tri huyện Quảng Trạch cũng đề nghị Đoàn ĐBQH tăng cường công tác giám sát để giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng trên địa bàn, gây bức xúc cho nhân dân. Nhiều cử tri cũng quan tâm, đề nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý những vụ án tham nhũng gây bức xúc trong dư luận thời gian quan và có cơ chế, chính sách bảo vệ những người dám đứng lên tố cáo những hành vi tham nhũng.

Cử tri huyện Quảng Trạch kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi Luật đất đai Đại biểu Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Quảng Trạch đã giải trình một số vấn đề mà cử tri phản ánh thuộc phạm vi quản lý. 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận các nội dung ý kiến của cử tri để phân loại, tổng hợp, kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới. 
 
Phan Phương
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202205/cu-tri-huyen-quang-trach-kien-nghi-quoc-hoi-som-sua-doi-luat-dat-dai-2199994/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm