9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phòng tránh tai nạn đuối nước trong mùa hè

- Advertisement -

Mùa hè là khoảng thời gian có thời tiết nắng nóng gay gắt, kéo dài kèm theo tình trạng người dân, nhất là trẻ em đến vui chơi ở các biển, ao, hồ, sông, suối mà không có người quản lý, không có thiết bị bảo hộ dẫn đến khả năng đuối nước rất cao. Điển hình là gần đây đã có nhiều vụ đuối nước hết sức thương tâm xảy ra tại địa bàn tỉnh.

Phòng tránh tai nạn đuối nước trong mùa hèClip cảnh báo đuối nước trong học sinh của các em học sinh Trường tiểu học Hàm Ninh.

Để chủ động góp phần phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng đuối nước xảy ra, Công an huyện Quảng Ninh cùng với Ban Thường vụ Huyện đoàn Quảng Ninh đưa chủ đề “Phòng tránh tai nạn đuối nước” vào cuộc thi “Tuyên truyền viên nhí năm 2022”, trong đó định hướng tuyên truyền viên tập trung vào một số nội dung như kiến thức, kỹ năng trong phòng tránh tai nạn đuối nước. Đồng thời, định hướng cho các tổ chức Đoàn cơ sở xây dựng các công trình, phần việc thanh niên thiết thực như tổ chức cắm các biển báo cấm lửa tại các khu vực rừng dễ xảy ra cháy, biển báo nguy cơ đuối nước tại các biển, ao hồ, sông, suối thường tập trung đông người.

Phòng tránh tai nạn đuối nước trong mùa hèHình ảnh cảnh báo phòng chống đuối nước được lấy từ clip dự thi của Trường tiểu học Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh.

Sau hơn 01 tháng triển khai sôi nổi, cuộc thi đã nhận được 38 bài tuyên truyền về chủ đề “Phòng tránh tai nạn đuối nước” đến từ 22 trường Tiểu học và 16 trường Trung học cơ sở trên địa bàn. Các bài dự thi thể hiện bằng hình thức video clip, được trình bày bởi các em học sinh nên có nội dung rất phong phú, gần gũi, sát với thực tế tại địa bàn huyện Quảng Ninh. Điều này đã dễ dàng thu hút, tiếp cận được nhiều đối tượng, đặc biệt là đối tượng cần tập trung tuyên truyền (trẻ em có độ tuổi từ 06 đến dưới 16 tuổi).

Phòng tránh tai nạn đuối nước trong mùa hèHoạt cảnh xây dựng một tình huống cứu người đuối nước do các em học sinh Trường tiểu học Lương Ninh thực hiện.

Tính đến ngày 06/4/2022, các bài dự thi được đăng tải trên Fanpage Tuổi trẻ huyện Quảng Ninh – Quảng Bình đã thu hút được 702 bình luận, 25.474 lượt chia sẻ và 45.747 lượt xem.
Trong thời gian sắp tới, Công an huyện Quảng Ninh sẽ tiếp tục có các hình thức phối hợp phù hợp với các phòng, ban, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, kỹ năng về PCCC và CNCH nói riêng và công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH nói chung.

Trung tá Nguyễn Khánh An – Phó Trưởng Công an huyện Quảng Ninh

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/phong-tranh-tai-nan-duoi-nuoc-trong-mua-he/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm