7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Người đảng viên mang quân hàm xanh

- Advertisement -

(QP-AN) – Tham gia sinh hoạt và giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ bản Eo Bù-Chút Mút (xã Lâm Thủy, Lệ Thủy) từ tháng 2/2019, thiếu tá Phạm Thành Đảm, nhân viên Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Làng Ho, BĐBP tỉnh luôn là một nhân tố quan trọng góp phần xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh
 
Luôn “3 bám, 4 cùng”
 
Thực hiện phương châm “3 bám, 4 cùng”, thiếu tá Phạm Thành Đảm đã thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc để nắm bắt hoàn cảnh từng gia đình, tuyên truyền, vận động các hộ dân trong bản vươn lên phát triển kinh tế, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.  
 
Bám sát nghị quyết của Đảng ủy xã, hàng tháng, anh đã tham mưu chi ủy xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung, tập trung thảo luận sâu về một hoặc hai mặt công tác hay vấn đề quan trọng đang đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Qua đó, tạo bầu không khí sinh hoạt chi bộ sinh động, hấp dẫn cho đảng viên.
 
Anh cũng chủ động tham mưu chi ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thực hiện hiệu quả các nội dung nghị quyết đề ra, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào quần chúng tham gia tự quản đường biên, mốc giới; giữ gìn an ninh thôn, bản, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới và thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển.
 
Bí thư Chi bộ bản Eo Bù-Chút Mút Hồ Văn Bình cho biết: “Từ khi anh Đảm về phụ trách địa bàn và tham gia sinh hoạt tại chi bộ, anh đã giúp đỡ địa phương đưa ra các giải pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc để nâng cao chất lượng hoạt động của Ban điều hành bản cũng như các tổ chức đoàn thể của bản. Anh động viên già làng, trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn phát huy vai trò để vận động người dân xây dựng bản văn hóa, gia đình văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới”.
 
Góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ 
 
Trước đây, Chi bộ bản Eo Bù-Chút Mút thường xuyên không đạt chỉ tiêu trong công tác phát triển đảng viên mới. Việc sinh hoạt của chi bộ chưa thật sự có nền nếp, đôi khi vẫn còn lúng túng trong việc chọn lựa nội dung sinh hoạt, việc ghi chép biên bản sinh hoạt chi bộ và những loại sổ sách khác chưa được thực hiện tốt…
 
Sau khi về tham gia sinh hoạt và làm Phó Bí thư Chi bộ, anh đã cùng với chi ủy tổ chức duy trì sinh hoạt chi bộ đúng theo quy định của Đảng, đồng thời mỗi buổi sinh hoạt đều có nội dung, những vấn đề cụ thể để cùng nhau thảo luận và biểu quyết thông qua. Nếu như thời gian trước, việc sinh hoạt chuyên đề thường chỉ tập trung đọc tài liệu thì nay mỗi đảng viên đều phải chuẩn bị ý kiến để tham gia phát biểu liên hệ với chi bộ và bản thân. Đối với các đảng viên trẻ, đảng viên mới, anh thường xuyên gần gũi động viên, bồi dưỡng để họ mạnh dạn tham gia ý kiến trong các buổi sinh hoạt chi bộ.

Người đảng viên mang quân hàm xanhThiếu tá Phạm Thành Đảm thường xuyên đến thăm hỏi và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành mọi quy định của pháp luật.

Đảng viên trẻ Hồ Văn Nhàn chia sẻ: “Lần đầu tham gia sinh hoạt chi bộ, em chỉ dám ngồi mãi hàng ghế sau và không dám phát biểu ý kiến của mình. Khi được anh Đảm gần gũi, động viên, em đã gạt bỏ được sự nhút nhát và mạnh dạn phát biểu ý kiến của mình khi tham gia sinh hoạt chi bộ”.

Qua hơn 3 năm giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, anh đã cùng với các đồng chí trong chi ủy, chi bộ phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp 3 quần chúng ưu tú vào Đảng, hiện còn 2 quần chúng đang tiến hành làm hồ sơ, lý lịch để xác minh, gửi Đảng ủy xã xem xét, quyết định kết nạp.
 
Thiếu tá Phạm Thành Đảm cho biết: “Đối với chi bộ thôn bản vùng sâu, vùng xa, việc tìm nguồn phát triển Đảng là rất khó vì thanh niên không tự nguyện, một số người lại đi làm ăn xa nên việc theo dõi, bồi dưỡng của chi bộ hạn chế…Tuy nhiên, tập thể chi ủy, chi bộ đều thống nhất quyết tâm phải hoàn thành chỉ tiêu về phát triển Đảng với chất lượng cao nhất, bởi có phát triển Đảng thì chi bộ mới vững mạnh và phát triển”.
 
Trong 3 năm thiếu tá Phạm Thành Đảm giữ chức Phó Bí thư Chi bộ, 3 năm liên tục (2019-2021), Chi bộ bản Eo Bù-Chút Mút đều đạt chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và bản thân anh cũng 3 năm liên tục đạt “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
 
“Ở đâu khó, anh Đảm luôn có mặt”!
 
Chắc phải còn rất lâu nữa, người dân bản Eo Bù-Chút Mút mới có thể quên được trận lụt lịch sử xảy ra vào những tháng cuối của năm 2020. Gần cả tháng, trời mưa tầm tã, dòng suối Rào Reng đục ngầu con nước, một số gia đình ở gần bờ suối vô cùng hoang mang khi dòng nước cứ mỗi ngày càng dâng cao. Không quản trời mưa nguy hiểm, thiếu tá Phạm Thành Đảm đã cùng với lực lượng ứng trực của địa phương đến từng nhà để đưa bà con đến nơi an toàn.
 
Vào những năm trước, tại bản Eo Bù-Chút Mút, tình hình khai thác gỗ trái phép diễn biến rất phức tạp. Một số đối tượng dưới xuôi đã dùng tiền mua chuộc một số thanh niên trong bản vào rừng sâu khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép. Trước tình hình đó, anh đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân không vi phạm pháp luật bảo vệ rừng. Mặt khác, anh bàn bạc cùng chi ủy, chi bộ tìm việc làm cho số thanh niên trong bản, đến nay, trên địa bàn, tình hình khai thác lâm sản trái phép đã chấm dứt.
 
Bí thư Đảng ủy xã Lâm Thủy Hoàng Kim cho hay: “Từ khi anh Đảm giữ chức Phó Bí thư Chi bộ, mọi hoạt động của Chi bộ bản Eo Bù-Chút Mút đã đi vào nền nếp, chất lượng hoạt động được nâng lên. Không chỉ góp sức xây dựng chi bộ vững mạnh xuất sắc mà bất kỳ công việc nào của bản, nơi nào khó khăn, nhiệm vụ nào phức tạp, ảnh Đảm luôn có mặt để nắm tình hình, đề xuất phương pháp, bàn bạc cùng chi ủy, chi bộ để giải quyết, nhờ vậy mà bản Eo Bù-Chút Mút đã trở thành điểm sáng của xã trên tất cả các lĩnh vực công tác”.
 
Những hoạt động của thiếu tá Phạm Thành Đảm đã góp phần khẳng định những đảng viên, người lính quân hàm xanh luôn xứng đáng là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cán bộ, nhân dân khu vực biên giới, giúp nhân dân từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu đẹp, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới trong mọi tình huống.
 
                                                                                        Nguyễn Thành Phú

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202205/nguoi-dang-vien-mang-quan-ham-xanh-2200147/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm