7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đối tượng dùng sổ đỏ giả để mua bán đất sa lưới

- Advertisement -

(Pháp luật) – Thời gian qua tình trạng “sốt đất” trên địa bàn Quảng Bình diễn ra khá phức tạp. Nhiều đối tượng đã lợi dùng tình hình này để thực hiện hành vi phạm tội. Một trong những thủ đoạn của các đối tượng là làm sổ đỏ giả, sau đó thực hiện các giao dịch “đặt cọc” để mua bán và chiếm đoạt tiền của bị hại.

Đối tượng dùng sổ đỏ giả để mua bán đất sa lướiĐối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an và sổ đỏ giả mà đối tượng dùng để giao dịch mua bán đất.

Vào đầu tháng 5, Công an huyện Bố Trạch nhận đơn trình báo của người dân ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch về việc đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1994, trú tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) đã có hành vi dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng thống nhất việc mua bán với anh N.V.H. và anh N.Đ.H. nên nhận “cọc” của hai anh số tiền 150 triệu đồng và cầm sổ đỏ. Sau khi nghi là sổ đỏ giả, anh N.V.H. và anh N.Đ.H. đã báo cơ quan chức năng. 
 
Vào cuộc điều tra, lực lượng Công an huyện Bố Trạch đã làm rõ hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Tuấn. Đối tượng đã lấy thông tin thửa đất 1134, tờ bản đồ số 11, số CN 475993 có địa chỉ tại thôn Khương Hà 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch cấp cho một người dân có địa chỉ tại xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch từ năm 2018 và hiện tại, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này chưa được chuyển nhượng, mua bán, cho tặng hoặc thừa kế, thế chấp cho cá nhân, tổ chức nào. 
 
Sau khi có thông tin thửa đất, qua mạng xã hội facebook, Tuấn đặt làm sổ đỏ giả đối với thửa đất với giá 5 triệu đồng mang tên vợ chồng Nguyễn Văn Tuấn và Tuấn đã dùng sổ đỏ giả này để giao dịch cầm cố vay tiền hoặc mua bán để lừa đảo chiếm đoạt tài sản anh N.V.H. và anh N.Đ.H. 
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bố Trạch đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Văn Tuấn về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.
 
Quang Văn – Việt Hùng
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/phap-luat/202205/doi-tuong-dung-so-do-gia-de-mua-ban-dat-sa-luoi-2200243/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm