9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ấn tượng từ chương trình giao lưu văn nghệ Việt Nam-Lào

- Advertisement -

(Văn hóa) – Tối 17/5, Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022), 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt- Lào ((18/7/1977-18/7/2022).
 
Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa – Thể thao, Hội Hữu nghị Việt – Lào, đại diện nhà tài trợ Ngân hàng Công thương Quảng Bình và các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh cùng đông đảo cán bộ, lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường ĐHQB, Trường cao đẳng Luật miền Trung và Trường cao đẳng Y tế.

Ấn tượng từ chương trình giao lưu văn nghệ Việt Nam-LàoTrường ĐHQB tặng hoa chúc mừng các đội văn nghệ.

Những năm qua, Quảng Bình và một số tỉnh của Lào đã có những quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện, trong đó có công tác giáo dục-đào tạo. Trường ĐHQB và các cơ sở giáo dục có cán bộ, lưu học sinh Lào theo học đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, học sinh hai nước giao lưu, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết giữa hai dân tộc. 

Hòa trong không khí sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt- Lào, các lưu học sinh Lào, sinh viên Trường ĐHQB, Hội Hữu nghị Việt – Lào đã mang đến chương trình giao lưu văn nghệ nhiều tiết mục hát, múa đặc sắc bằng tiếng Việt và tiếng Lào.
 
Qua các tiết mục có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi sự đổi thay, phát triển của 2 dân tộc, khẳng định tình cảm gắn bó, thủy chung son sắt, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho người xem về một nền văn hóa mang đậm bản sắc của đất nước Lào anh em hòa quyện, giao thoa với văn hóa Việt Nam nói chung, văn hóa Quảng Bình nói riêng.  

Ấn tượng từ chương trình giao lưu văn nghệ Việt Nam-LàoCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lưu học sinh Lào, Hội Hữu nghị Việt – Lào.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện để lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam hiểu thêm về nền văn hóa, truyền thống của 2 nước và cũng là dịp để Trường ĐHQB giới thiệu với nước bạn về bản sắc văn hóa Quảng Bình; đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ, lưu học sinh Lào tích cực học tập, rèn luyện tốt để sau khi tốt nghiệp quay trở về đóng góp vào công cuộc phát triển quê hương, đất nước.
 

Một số tiết mục ấn tượng trong chương trình giao lưu:

Ấn tượng từ chương trình giao lưu văn nghệ Việt Nam-Lào

- Advertisement -

Ấn tượng từ chương trình giao lưu văn nghệ Việt Nam-Lào

Ấn tượng từ chương trình giao lưu văn nghệ Việt Nam-Lào

Ấn tượng từ chương trình giao lưu văn nghệ Việt Nam-Lào

                                                                                                   Nh. V

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/van-hoa/202205/an-tuong-tu-chuong-trinh-giao-luu-van-nghe-viet-nam-lao-2200378/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm