4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Bảo đảm an ninh, an toàn cho mùa du lịch

- Advertisement -

(QP-AN) – Năm 2022 là năm đánh dấu hoạt động mở cửa du lịch trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Chuỗi các hoạt động du lịch sẽ là đòn bẩy quan trọng để ngành “công nghiệp không khói” tăng tốc và bứt phá, qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Để bảo đảm an ninh, an toàn cho mùa du lịch mới, lực lượng Công an tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo môi trường bình yên cho du khách khi đến với Quảng Bình.
 
Để sẵn sàng cho mùa du lịch mới, ngay từ khi có chủ trương mở cửa trở lại, các cơ sở kinh doanh lưu trú phục vụ khách du lịch trên địa bàn đã có kế hoạch, phương án sản xuất, kinh doanh cụ thể nhằm phục vụ du khách một cách tốt nhất. Nhiều cơ sở đã có các chương trình đi kèm để hỗ trợ du khách khi lưu trú; chú trọng việc nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ và đặc biệt, bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh cho du khách khi đến lưu trú, nghỉ dưỡng.
 
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khách sạn Phương Bắc Luxury (TP. Đồng Hới) cho biết: “Với một cơ sở lưu trú cao tầng, quan trọng nhất là vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC), chúng tôi luôn kiểm tra hệ thống PCCC của khách sạn, xem đây là vấn đề quan trọng nhất, bảo đảm an toàn cho mọi du khách khi đến lưu trú tại đây”.
 
Đồng hành cùng ngành Du lịch, lực lượng Công an tỉnh đã có các phương án, kế hoạch chi tiết để bảo đảm an ninh, an toàn trong mùa du lịch mới. Tại các cơ sở lưu trú, lực lượng Công an trực tiếp kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh các hoạt động như đăng ký lưu trú cho du khách…, nhất là triển khai khai báo trực tuyến, kiểm tra tư trang khi đến/rời cơ sở lưu trú…, tạo cho du khách có cảm giác an toàn và thoải mái khi đặt chân đến Quảng Bình.

Bảo đảm an ninh, an toàn cho mùa du lịch Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh kiểm tra hệ thống đăng ký lưu trú trực tuyến tại các cơ sở kinh doanh lưu trú.

Trung tá Nguyễn Thị Khánh Hương, Phó đội trưởng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho hay: “Ngay từ đầu mùa du lịch, với chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước, chúng tôi đã triển khai cho các cơ sở lưu trú ký cam kết bảo đảm an ninh trật tự, đăng ký lưu trú trên cổng dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách…”.
 
Ngoài việc tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự tại các tuyến đường, các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) là một trong những nội dung được lực lượng Công an tỉnh chú trọng thực hiện. Theo đó, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra hệ thống, công tác PCCC và CNCH tại cơ sở lưu trú, nơi có nhiều du khách, nhất là các khách sạn lớn, cao tầng. Thượng tá Võ Quốc Văn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, các cơ sở lưu trú cơ bản bảo đảm các điều kiện về PCCC và an toàn cho du khách khi đến nghỉ dưỡng trên địa bàn.
 
Một mùa du lịch bắt đầu, đánh dấu sự trở lại sau 2 năm khó khăn do ảnh hưởng đại dịch. Lực lượng Công an Quảng Bình  đã và đang tiếp tục chủ động, tích cực trong việc nắm, trao đổi tình hình, thông tin về công tác an ninh trong lĩnh vực du lịch; tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch trên địa bàn tỉnh, triển khai tốt quy chế phối hợp với ngành Du lịch; kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục vì một môi trường du lịch an toàn, thân thiện để đáp ứng mục tiêu Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.
 
Ngô Quang Văn

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202205/bao-dam-an-ninh-an-toan-cho-mua-du-lich-2200482/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm