1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

“Trái tim du lịch” qua ngày “giông bão”…

- Advertisement -

(Kinh tế) – “Thủ phủ du lịch” Phong Nha-Kẻ Bàng mấy năm trở lại đây phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Qua những ngày “giông bão”, giờ đây khách du lịch đến Phong Nha-Kẻ Bàng ngày càng tấp nập và những người làm du lịch ở Phong Nha-Kẻ Bàng cũng đã sẵn sàng cho một mùa du lịch mới đầy hứa hẹn…
 
Những tín hiệu tích cực…
 
Những ngày nghỉ cuối tuần tháng 5/2022, nhiều đoàn xe chở du khách ở các địa phương trên cả nước đến tham quan các điểm du lịch ở Phong Nha-Kẻ Bàng đông đúc, tấp nập hơn so với thời gian trước. Điều đó cho thấy rằng, du lịch ở Phong Nha-Kẻ Bàng đang bắt đầu hồi sinh, hút khách trở lại tham quan trong trạng thái bình thường mới.
 
Du khách Nguyễn Hữu Lực, TP. Hà Nội đang ngồi trên bến chờ đến lượt mình xuống thuyền vào tham quan động Phong Nha đã chia sẻ rằng: “Đây là lần thứ 3 tôi trở lại Phong Nha. Tôi rất ấn tượng về một Phong Nha đẹp với nhiều hang động kỳ vĩ. Con người nơi đây thật thà, thân thiện đã thu hút tôi. Mấy năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gia đình tôi không thăm thú được đâu cả. Khi tất cả vào trạng thái bình thường mới, gia đình tôi đã chọn Phong Nha làm điểm đến đầu tiên trong hành trình xuôi về phía Nam du lịch…”

Khách du lịch tấp nập đến tham quan Phong Nha- Kẻ Bàng.

Ông Lực cũng cho hay, gia đình ông sẽ tham quan ở Quảng Bình 3 ngày. Ngoài động Phong Nha, gia đình ông còn tham quan động Thiên Đường và trải nghiệm ở biển Nhật Lệ. Sau khi thưởng thức những đặc sản biển ngon nổi tiếng của Quảng Bình, gia đình ông sẽ tiếp tục hành trình vào Phú Quốc…
 
Bận rộn với đoàn khách hơn 160 người cả người lớn và trẻ nhỏ đang đợi hướng dẫn tham quan động Phong Nha, anh Hoàng Thuận, hướng dẫn viên du lịch đến từ TP. Đà Nẵng cho biết: “Lâu lắm rồi tôi mới được trở lại Phong Nha. Mấy năm qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên tôi phải ở nhà và làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống, nuôi sống gia đình. Du lịch cả nước đã hồi sinh, tôi đã trở lại nghề hướng dẫn viên du lịch yêu thích của mình. Đoàn khách mà tôi hướng dẫn đến từ TP. Đà Nẵng ở lại Quảng Bình trong 3 ngày. Đoàn sẽ đi tham quan động Phong Nha, động Thiên Đường và khám phá, trải nghiệm những món ăn nổi tiếng của Quảng Bình…”.
 
Ông Cao Văn Giáo, Đội trưởng Đội thuyền du lịch Phong Nha chia sẻ: Do ảnh hưởng của đại dịch, các chủ thuyền du lịch ở Phong Nha đã phải ngừng hoạt động trong một thời gian dài. Điều đó ảnh hưởng đến thu nhập hàng ngày, nhiều chủ thuyền phải tìm kiếm thêm nghề phụ để trang trải cuộc sống gia đình…
 
“Hiện Đội thuyền du lịch Phong Nha có 401 chiếc, được phân công chạy luân phiên. Thời gian này, khách du lịch đến tham quan Phong Nha bắt đầu đã phục hồi, trung bình có từ 100-150 thuyền hoạt động. Đặc biệt, những ngày nghỉ, thứ bảy, chủ nhật, khách du lịch đông, đội thuyền phải huy động trên 200 chiếc để phục vụ du khách. Nay, nhiều khách du lịch đến tham quan Phong Nha, các chủ thuyền phấn khởi, hào hứng lắm…”, ông Giáo cho biết.
 
Sẵn sàng cho mùa du lịch…
 
Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng Trần Mừng cho biết, từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch đến Phong Nha đã có sự tăng trưởng đáng kể. Nhiều tour, tuyến, điểm du lịch do đơn vị quản lý bắt đầu hoạt động và tấp nập đón khách trở lại. 

Du khách ngược dòng Son tham quan động Phong Nha.

“Khách du lịch bắt đầu trở lại với Phong Nha-Kẻ Bàng, đó là những tín hiệu tích cực xua tan đi không khí ảm đạm, vắng vẻ trong một thời gian dài trước đây. Khách du lịch đến Phong Nha-Kẻ Bàng đông nhưng chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách sẽ không vì thế mà giảm sút, trái lại, sẽ ngày càng được nâng lên, nhằm tạo ấn tượng tốt, níu chân du khách, giúp khách du lịch có những trải nghiệm đẹp, ấn tượng khi đến tham quan Phong Nha-Kẻ Bàng…”, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng Trần Mừng chia sẻ thêm.
 
Mùa du lịch mới ở Phong Nha-Kẻ Bàng đang bắt đầu, công tác chuẩn bị cho việc đón khách du lịch đã và đang được tiến hành chu đáo, khẩn trương hơn bao giờ hết. Ngoài một số chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các địa phương trên toàn quốc, hiện nay, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã nâng cấp, chỉnh sửa, cải tạo lại cơ sở vật chất tại các tour, tuyến, điểm tham quan du lịch để phục vụ du khách tốt hơn…
 
“Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho mùa du lịch sắp sửa hoàn tất. Chúng tôi đang tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất ở động Tiên Sơn để bắt đầu đón khách tham quan trở lại. Hy vọng, một mùa du lịch đầy hứa hẹn và tươi mới sẽ có ở Phong Nha-Kẻ Bàng…”, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng Trần Mừng cho hay.
 

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã đón hơn 37.000 lượt khách du lịch tham quan. Trong đó, động Phong Nha đón hơn 29.000 lượt khách, sông Chày-hang Tối đón hơn 2.000 lượt khách, suối Nước Moọc đón hơn 6.000 lượt khách…
 
Trung bình mỗi ngày, các tour, tuyến, điểm tham quan du lịch do đơn vị quản lý đón hơn 500 lượt khách du lịch tham quan. Riêng những ngày nghỉ, lễ, lượng khách du lịch đến với Phong Nha-Kẻ Bàng hơn 700 lượt..

 
Ngọc Hải

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202205/trai-tim-du-lich-qua-ngay-giong-bao-2200692/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm