7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

100% tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hoá đơn điện tử

- Advertisement -

(Kinh tế) – Ngày 10/6, thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, tất cả các tổ chức, doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh (HKD) trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành chuyển đổi hoá đơn giấy sang hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo Thông tư 78/2021/TT-BTC và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

100% tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hoá đơn điện tửCục Thuế tỉnh hỗ trợ người nộp thuế tìm hiểu, đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Theo quy định của Bộ Tài chính từ ngày 1/4/2022, tất cả các tổ chức, DN, HKD phải chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang HĐĐT và chậm nhất đến hết tháng 6/2022, tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước đều phải triển khai HĐĐT đến 100% các tổ chức, DN, HKD. 
 
Ông Cổ Kim Thảo, Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện HĐĐT góp phần tạo thuận lợi cho người dân, DN trong việc kê khai, nộp thuế, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, công khai, minh bạch; đồng thời, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quản lý thuế hiện đại.
 
Nhằm bảo đảm đúng lộ trình triển khai HĐĐT theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Tài Chính, Cục Thuế tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho DN, HKD về những lợi ích trong sử dụng HĐĐT. Cục Thuế tỉnh thành lập Trung tâm Điều hành HĐĐT tại Cục Thuế tỉnh và các tổ thường trực triển khai tại các chi cục thuế để tiếp nhận đăng ký, hỗ trợ 24/7 cho tổ chức, DN, HKD.
 
Bên cạnh đó, ngành Thuế cũng chỉ đạo các phòng chuyên môn, các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh rà soát, phân loại những doanh nghiệp chưa sử dụng HĐĐT để có giải pháp triển khai phù hợp; tập huấn phần mềm ứng dụng quản lý HĐĐT cho cán bộ, công chức và thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT cho HKD nộp thuế.
 
Đến thời điểm hiện tại, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thuộc diện phải đăng ký sử dụng HĐĐT đã đăng ký thành công. Cụ thể: 4.858 tổ chức, doanh nghiệp và 707 HKD đã đăng ký thành công HĐĐT.
 
Được biết, Cục Thuế tỉnh đã được Tổng cục Thuế khen thưởng là 1 trong 10 tỉnh, thành phố trong toàn quốc có thành tích xuất sắc trong triển khai HĐĐT giai đoạn 2. 
 
Lan Chi

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202206/100-to-chuc-doanh-nghiep-ho-kinh-doanh-su-dung-hoa-don-dien-tu-2201049/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm