7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tập huấn kỹ năng làm du lịch sinh thái cho cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng

- Advertisement -

(Kinh tế) – Ngày 10/6, ông Trần Xuân Cương, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Netin cho biết, công ty vừa phối hợp với Tổ chức HELVETAS Việt Nam tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng làm du lịch cho cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng của vùng đệm Khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
 
Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của 18 học viên người dân tộc Bru-Vân Kiều đến từ 3 bản biên giới của xã Kim Thủy, là: Ho Rum, Mít Cát, Trung Đoàn. Nội dung tập huấn bao gồm kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp với du khách; kỹ năng phục vụ tour; dịch vụ lưu trú homestay, ẩm thực và văn hóa bản địa; kỹ năng dựng lều trại, bảo đảm môi trường du lịch sinh thái. 

Tập huấn kỹ năng làm du lịch sinh thái cho cộng đồng sống phụ thuộc vào rừngTham gia lớp tập huấn có 18 học viên là đồng bào Bru-Vân Kiều ở xã Kim Thủy (Lệ Thủy).

Đây là những kiến thức hữu ích để giúp cho các học viên chuẩn bị sẵn sàng tham gia vào các hoạt động du lịch cùng với Công ty TNHH Du lịch Netin tại địa bàn xã. 
 
Thời gian tới, Tổ chức Helvetas và Công ty TNHH Du lịch Netin sẽ tiếp tục hỗ trợ cộng đồng nâng cao kỹ năng làm du lịch, xây dựng sản phẩm, quảng bá ra thị trường nhằm thu hút khách du lịch và đem lại nguồn thu nhập bền vững cho cộng đồng, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học của rừng khu vực Động Châu – Khe Nước Trong.

Tập huấn kỹ năng làm du lịch sinh thái cho cộng đồng sống phụ thuộc vào rừngTập huấn kỹ năng dựng lều trại cho các học viên.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động của Tiểu hợp phần 6 – một trong những tiểu hợp phần của Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Tổ chức phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ với mục tiêu tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng thông qua hoạt động du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng để bảo tồn đa dạng sinh học rừng đặc dụng và rừng phòng hộ.
 
Diệu Hương

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202206/tap-huan-ky-nang-lam-du-lich-sinh-thai-cho-cong-dong-song-phu-thuoc-vao-rung-2201050/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm