6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồ án quy hoạch chung xây dựng TP. Đồng Hới và vùng phụ cận phải bảo đảm quy mô, tầm vóc

- Advertisement -

(Thời sự) – Sáng nay, 23/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị để nghe báo cáo Đồ án quy hoạch chung xây dựng TP. Đồng Hới và vùng phụ cận giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng TP. Đồng Hới và vùng phụ cận phải bảo đảm quy mô, tầm vócĐồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại hội nghị.

Phát biểu đặt vấn đề tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, Đồng Hới là đô thị trung tâm của Quảng Bình; việc quy hoạch thành phố theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển là vấn đề quan trọng, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình và vùng lân cận.
 
Đồng Hới phải xác định xây dựng thành phố hiện đại là mục tiêu chiến lược để quá trình quy hoạch bảo đảm phát triển không gian đô thị, phân bố các phân khu phù hợp, khoa học, từ đó, làm cơ sở cho công tác quản lý, đầu tư phát triển trong tương lai.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng TP. Đồng Hới và vùng phụ cận phải bảo đảm quy mô, tầm vócQuang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo đồ án, phạm vi lập quy hoạch bao gồm TP. Đồng Hới và khu vực phụ cận gồm các xã: Lương Ninh, Quán Hàu, một phần xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh), Lý Trạch, Nhân Trạch, một phần xã Nam Trạch (Bố Trạch). Diện tích phạm vi quy hoạch khoảng hơn 21.255ha, quy mô dân số dự kiến đến năm 2045 khoảng 300.000-350.000 người.
 
Trên cơ sở phân tích các phân khu chức năng đã hình thành; các chức năng còn thiếu hoặc chưa phát triển tương xứng, quy hoạch TP. Đồng Hới và vùng phụ cận được định hướng phát triển toàn diện trên 4 hướng: hướng Đông du lịch biển; hướng Nam đô thị chất lượng cao; hướng Tây gắn với cao tốc Bắc-Nam phát triển đô thị nông nghiệp, logisstic, công nghệ cao; hướng Bắc gắn với phụ cận sân bay, ga đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng TP. Đồng Hới và vùng phụ cận phải bảo đảm quy mô, tầm vócBản đồ quy hoạch sử dụng đất TP. Đồng Hới và vùng phụ cận từ năm 2021 đến năm 2045 tỷ lệ 1/10.000.

Đồ án cũng quy hoạch cụ thể 8 phân khu gắn liền với 4 hướng phát triển đô thị, đưa ra các giải pháp thực hiện; các nội dung điều chỉnh về quy hoạch sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật so với quy hoạch cũ năm 2012.
 
Căn cứ báo cáo đồ án quy hoạch của đơn vị tư vấn, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đã thảo luận về một số nội dung liên quan đến quy hoạch sử dụng đất; không gian phát triển sân bay Đồng Hới khi nâng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế; định hướng phát triển các trung tâm đô thị du lịch; chỉnh trang các tuyến phố hiện tại; dành quỹ đất cho các bãi đậu, đỗ xe; hệ thống thoát nước chống úng, chống ngập cho đô thị; quỹ đất cho các thiết chế văn hóa; bảo đảm cảnh quan, môi trường sinh thái để phát triển bền vững.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng TP. Đồng Hới và vùng phụ cận phải bảo đảm quy mô, tầm vócĐồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại hội nghị.

- Advertisement -

Các đại biểu đánh giá cao quy mô đồ án cũng như mục tiêu về đô thị du lịch mà đồ án đưa ra; đồng thời, đề nghị phải cập nhật vào quy hoạch về định hướng phát triển cụ thể của các ngành, lĩnh vực ở đô thị Đồng Hới và các vùng phụ cận, bảo đảm được sự khác biệt của đô thị Đồng Hới so với các đô thị khác, đó là: Đồng Hới là đô thị du lịch…
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao nỗ lực của Sở Xây dựng và các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan trong việc xây dựng đồ án quy hoạch. Đồng chí nhấn mạnh: Đồng Hới là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, có tầm quan trọng đặc biệt trong sự phát triển chung của tỉnh và kết nối với các địa phương, vì vậy, đồ án quy hoạch phải bảo đảm quy mô, tầm vóc, định hướng phát triển lâu dài trong tương lai và không gian đô thị theo hướng hiện đại.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng TP. Đồng Hới và vùng phụ cận phải bảo đảm quy mô, tầm vócĐồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn cần tiếp thu đầy đủ, tối đa các ý kiến đóng góp của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương tại hội nghị cũng như góp ý bằng văn bản để hoàn thiện đồ án quy hoạch với yêu cầu là xác định rõ TP. Đồng Hới là đô thị du lịch, đô thị văn minh, đô thị hoa hồng để làm rõ hơn các luận chứng, bổ sung, điều chỉnh các tiêu chí cần đạt được.
 
Đồng thời, đồ án phải bảo đảm giữ gìn được các giá trị lịch sử, bản sắc văn hóa của thành phố hoa hồng; bảo đảm an ninh-quốc phòng; khai thác tối đa thế mạnh không gian biển và 2 bên bờ sông Nhật Lệ, không gian sinh thái để phát triển bền vững.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng TP. Đồng Hới và vùng phụ cận phải bảo đảm quy mô, tầm vócĐồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo, cần phải rà soát, bố trí hợp lý các khu chức năng, các công trình hạ tầng; bố trí thêm các khu công viên cây xanh, rừng trong thành phố; bảo đảm các yêu cầu về phương án sử dụng đất; bảo đảm về hạ tầng giao thông; thoát nước, chống ngập, cảnh quan, môi trường sinh thái… đáp ứng sự phát triển và các tiêu chí của một đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai.
Anh Tuấn
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202206/do-an-quy-hoach-chung-xay-dung-tp-dong-hoi-va-vung-phu-can-phai-bao-dam-quy-mo-tam-voc-2201376/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm