1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Ấn tượng “Khởi chương”

- Advertisement -

(Giáo dục) – Đối với học sinh (HS) lớp 12, những ngày tháng 6 đến rồi đi trong nhiều cung bậc cảm xúc, vừa lo lắng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi vào trường đại học, cao đẳng, vừa xao xuyến, bâng khuâng vì phải chia tay bạn bè, thầy cô, trường lớp. Để lưu lại những kỷ niệm đẹp của thời áo trắng, HS lớp 12 đã cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong chương trình chia tay cuối khóa bằng nhiều hình thức, cách thể hiện khác nhau. Khởi Chương-Ấn tượng 12 niên khóa 2019-2022 do HS lớp 12 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp xây dựng và thể hiện được xem là chương trình ấn tượng nhất, thể hiện sự thông minh, năng động, sáng tạo và nét riêng của HS được học tập, rèn luyện, trưởng thành tại ngôi trường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Một trong những điều tạo nên ấn tượng của HS 12 niên khóa 2019-2022 là có nhiều HS đạt kết quả cao trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia, được Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng bằng khen, góp phần tô thắm thêm bảng vàng thành tích của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. Ngoài ra, còn có những HS vừa có thành tích học tốt, vừa năng động, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động và là những thành viên nòng cốt để tạo nên một chương trình Khởi Chương-Ấn tượng 12 đầy ý nghĩa.
 
Để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ, HS lớp 12 của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã thực hiện các video clip ngắn với bối cảnh là ngôi trường thân yêu, từ sân trường, gốc cây, ghế đá, lớp học đến những trò tinh nghịch và cả ánh mắt, nụ cười trong veo của thời tuổi hoa. Đó là món quà vô giá, lưu giữ một thời HS, thời đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi con người.
 
Trao đổi với chúng tôi về tựa đề của chương trình, em Trương Kim Chi, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: “Sở dĩ chúng em lựa chọn tựa đề “Khởi Chương-Ấn tượng 12” là muốn chuyển tải thông điệp rằng: Đây không phải là sự kết thúc, mà là sự bắt đầu của một hành trình mới. Hành trình của các em trong 3 năm học phải đối diện với rất nhiều khó khăn do thiên tai, đại dịch Covid-19 nhưng chúng em đã vượt qua và gặt hái được những mùa quả ngọt. Đó là hành trang để chúng em bước vào hành trình mới đầy niềm tin và hy vọng”.

Ấn tượng Lễ tri ân thầy cô giáo, một trong những điểm nhấn của chương trình.

Ấn tượng đầu tiên với người xem là chương trình được sử dụng tone màu nóng làm chủ đạo nhằm thể hiện sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ là được sống, cống hiến hết mình, khát khao khám phá, chinh phục những đỉnh cao mới cùng bao điều mới lạ. Chương trình đưa người xem đến với nhiều bất ngờ thú vị và cả những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đối với các bậc phụ huynh, điều bất ngờ khi xem chương trình là không thể tin được các con của mình đang ở độ tuổi còn bồng bột, xốc nổi nhưng lại hợp sức cùng nhau tạo nên một chương trình khá trọn vẹn, vừa đậm nghĩa tri ân, vừa thể hiện sự tài năng, sáng tạo của tuổi trẻ từ cách lên ý tưởng, xây dựng bố cục, nội dung.

Sự chỉnh chu bài bản được thể hiện ngay từ việc các em tự thành lập ban tổ chức và các ban chuyên môn, gồm: Truyền thông, sản xuất nội dung, văn nghệ, hậu cần, tài chính-đối ngoại. Với sự cố vấn từ Đoàn trường, các thành viên được phân công nhiệm vụ đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thường xuyên phối hợp thảo luận để tìm ra phương án tối ưu nhất. Bất ngờ nữa là chính các em tự đứng ra lo toan mọi thứ như tìm nhà tài trợ, thiết kế, dàn dựng… để có một đêm đáng nhớ mang tên Khởi chương-Ấn tượng 12 thực sự “nóng” cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện.
 
Có thể nói rằng, có được thành công đó là do các em được học tập trong môi trường giáo dục thân thiện, năng động và hiện đại. Ngoài việc nâng cao chất lượng GD-ĐT, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp luôn quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện cho HS rèn luyện các kỹ năng như làm việc tập thể, tổ chức sự kiện… Trường có nhiều câu lạc bộ, như: Âm nhạc, thể thao, Olympia, truyền thông… đều do HS đứng ra thành lập, tự tổ chức sinh hoạt dưới sự quản lý, định hướng của Đoàn trường. Vì vậy HS đã quen với việc tự dàn dựng, tổ chức các chương trình. Với hình thức này, nhà trường đã dạy cho các em biết trân quý sản phẩm trí tuệ do mình làm ra, biết phát huy tinh thần tập thể, đây là bước đệm quan trọng để các em thể hiện bản thân trên hành trình mới.
 
Tri ân thầy cô, chia tay cuối khóa là hoạt động được tổ chức hàng năm và cũng là cơ hội cuối để HS lớp 12 thể hiện mình trước thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em HS lớp 10, 11, do vậy, ban tổ chức đã có nhiều sáng tạo trong làm mới chương trình, tạo điểm nhấn. Qua đó, các em HS đã gửi đến thầy cô giáo những lời tri ân, lời cảm ơn và cả lời xin lỗi chân thành vì đôi lần làm thầy cô buồn lòng…
 

Nói về những HS thân yêu của mình, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận sự nỗ lực của các em trong học tập, rèn luyện và nhắn nhủ rằng: Thầy cô cùng mái trường này luôn chờ mong các em ngày trở về như những người cha, người mẹ chờ đón đàn con thân yêu… Khi trở về đây, các em sẽ thấy lại cả thanh xuân của mình với lớp học thân quen, ghế đá nơi các em chờ nhau mỗi giờ tan trường, góc sân xao xác màu lá rụng… Gửi các em những tình cảm thân thương nhất trong giờ phút chia tay. Chúc các em “Khởi chương” đầy bản lĩnh tự tin sáng tạo. “Khởi chương” bằng sức mạnh và niềm tự hào của trường chuyên Võ Nguyên Giáp.

Một không gian khác minh chứng cho sự năng động, sáng tạo của HS 12 là những tiết mục văn nghệ đặc sắc gồm các vũ điệu sôi động, các ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại… thể hiện tài năng âm nhạc, diễn xuất của các em. Nhiều ca khúc hay, phù hợp các chủ đề được đưa vào từng nội dung tạo điểm nhấn cho chương trình và mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.
 
Một số HS đã rưng rưng nước mắt khi nhìn lại hình ảnh những ngày tháng hồn nhiên dưới mái trường thân yêu được chiếu trên màn hình hòa cùng giọng hát ngọt ngào trong trẻo của một bạn nữ khi thể hiện ca khúc “Mình cùng nhau đóng băng” (Thùy Chi). Những ca từ như: “Mình cùng nhau đóng băng, trước giây phút chúng ta chia xa. Thời HS lướt qua nhanh như giấc mơ không trở lại. Mình phải trải qua, bạn đừng khóc mà. Bọn mình sẽ lớn, sẽ đi trên những con đường mới. Mình cùng nhau đóng băng, trước giây phút chúng ta chia xa. Để mình được sống trọn vẹn khoảnh khắc thiêng liêng lúc này. Để đừng quên lãng, để đừng phai nhạt, để lần cuối ta bên nhau, sẽ kéo dài mãi mãi”…  cứ ngân dài, da diết, chứa đựng tâm trạng của các cô, cậu học trò trước lúc chia xa.
 
Kết thúc 3 năm học với không ít khó khăn, HS lớp 12 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã có một buổi chia tay đầy cảm xúc. Dẫu còn những nuối tiếc, còn nhiều điều chưa làm được, nói được trong chương trình nhưng Khởi Chương-Ấn tượng 12 niên khóa 2019-2022 đã để lại nhiều ấn tượng, tạo động lực thi đua học tập, rèn luyện trong HS toàn trường để viết tiếp những chương mới, gam màu mới với niềm tự hào mang tên THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
                                                                     Nh. V

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202207/an-tuong-khoi-chuong-2201601/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm