6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phòng, chống ma túy trên tuyến giao thông khu vực biên giới Việt-Lào

- Advertisement -

(Pháp luật) – Quảng Bình có tuyến đường 12A đi Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, nối với nước bạn Lào. Đây là tuyến đường giao thông quan trọng với số lượng lớn phương tiện giao thông, hàng hóa qua lại hàng ngày. Để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến đường này và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy khu vực biên giới, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm tuyên truyền, tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên tuyến giao thông khu vực biên giới Việt Nam-Lào năm 2022 do lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) làm nòng cốt.
 
Gần 2 tháng nay, trên tuyến đường 12A, ngoài tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT trên tuyến, tổ tuần tra, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã lập điểm kiểm tra ma túy và nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Hàng ngày, có hàng chục lái xe được lấy mẫu để thực hiện việc test nhanh ma túy và đo nồng độ cồn. Việc làm này góp phần kịp thời phát hiện và xử lý đối tượng sử dụng ma túy hoặc rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây mất TTATGT.
 
Tài xế Hoàng Văn Tùng (Tuyên Hóa) cho biết, việc lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên tuyến; đồng thời kiểm tra nồng độ cồn và tets nhanh ma túy đối với tài xế là cần thiết và góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của tài xế khi tham gia giao thông.
 
Cùng với việc kiểm tra nồng độ cồn và test nhanh ma túy đối với người điều khiển phương tiện giao thông, lực lượng CSGT, Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các đối tượng, hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn. Đơn vị phát hàng trăm tờ rơi cho người dân các bản dọc hai bên tuyến đường 12A để nhận biết các loại ma túy và tác hại của chúng. Cách làm này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trên địa bàn bàn.

Phòng, chống ma túy trên tuyến giao thông khu vực biên giới Việt-LàoLập chốt kiểm tra nồng độ cồn và tets nhanh ma túy đối với lái xe từ Lào về Việt Nam và ngược lại khi đi qua tuyến đường 12A.

Ông Lương Thanh Dũng, trú tại bản Y Leng, xã Dân Hóa (Minh Hóa) chia sẻ, đây là địa bàn cửa khẩu quốc tế nên tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp. Việc lực lượng CSGT vừa bảo đảm TTATGT, vừa tuyên truyền, phòng chống ma túy đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Có tờ rơi in hình cảnh báo và nhận biết các loại ma túy bằng cả tiếng Việt, tiếng Lào giúp cho bà con qua lại biên giới biết được tác hại của các loại ma túy, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác và phòng tránh.
 
Theo thiếu tá Trương Chí Dũng, Phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát số 5, Phòng CSGT, Công an tỉnh, việc kiểm tra nồng độ cồn và test nhanh ma túy đối với các tài xế trên tuyến đường này rất quan trọng, bởi đây là tuyến đường đèo dốc, quanh co, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất TTATGT, vì thế việc tài xế sử dụng rượu, bia và ma túy khi tham gia giao thông sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT còn đẩy mạnh tuyên truyền, đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh và chỉ huy đơn vị in các tờ rơi có hai mặt vừa tiếng Việt, vừa tiếng Lào để tuyên truyền cho các lái xe từ Lào qua và lái xe người Việt về vấn đề này.
 
Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: “Chúng tôi tăng cường phối hợp các lực lượng kiểm tra; tổ chức tuyên truyền cho đội ngũ lái xe và nhân dân sống dọc tuyến, từ đó, bà con nâng cao nhận thức, tăng cường ý thức chấp hành, góp phần làm giảm tai nạn giao thông. Thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai tất cả các tuyến Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh khắp địa bàn toàn tỉnh…”.
 
Theo kế hoạch, đợt cao điểm sẽ được lực lượng CSGT, Công an tỉnh thực hiện đến hết tháng 10/2022. Và hiện nay, không chỉ trên tuyến giao thông khu vực biên giới, Công an tỉnh đã và đang thực hiện việc kiểm tra ma túy, nồng độ cồn đối với lái xe trên tất cả các tuyến đường toàn tỉnh, tập trung vào các phương tiện chở khách, hàng hóa nhằm triệt để đấu tranh, xử lý nghiêm đối với các lái xe sử dụng ma túy, rượu, bia khi tham gia giao thông.
 
Ngô Quang Văn

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/phap-luat/202207/phong-chong-ma-tuy-tren-tuyen-giao-thong-khu-vuc-bien-gioi-viet-lao-2201636/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm