6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Điểm tựa tin cậy của hội viên

- Advertisement -

(Chính trị) – 6 tháng đầu năm 2022, trong sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế-xã hội sau đại dịch, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã nỗ lực ghi nhiều dấu ấn đậm nét. Những kết quả tích cực từ hoạt động của các cấp hội đã góp phần tạo dựng điểm tựa vững chắc, tin cậy, giúp chị em hội viên vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, từng bước ổn định, phát triển đời sống gia đình, chung tay cùng toàn tỉnh hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và của cả nhiệm kỳ.
 
Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” gắn với thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là một trong những hoạt động trọng tâm của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh thời gian qua. Nhiều giải pháp quan trọng đã được triển khai để hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.
 
Kết quả, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 8.120 hội viên, phụ nữ nghèo được hỗ trợ, giúp đỡ với các hình thức như cho vay không lấy lãi, giúp con giống, ngày công… với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng và 4.360 ngày công.
 
Để tạo sinh kế bền vững cho chị em, các cấp hội đã hỗ trợ 58 mô hình kinh tế cho phụ nữ khó khăn, phối hợp tổ chức 17 lớp đào tạo nghề về chế biến món ăn, nuôi và phòng trị bệnh gia cầm, gia súc, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 1.315 cán bộ, hội viên, phụ nữ. Hội LHPN tỉnh phối hợp với Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai trao nguồn vốn hỗ trợ cho 20 hộ gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Hóa (Minh Hóa) với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Điểm tựa tin cậy của hội viênHội Phụ nữ Công an TP. Đồng Hới tích cực tham gia chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”.

Cùng với vai trò đồng hành trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các cấp hội tổ chức 36 hội nghị, điểm tuyên truyền an toàn giao thông, vệ sinh thực phẩm, phòng, chống bạo lực gia đình; tập huấn về thực hiện sáng kiến truyền thông cho nhóm cha mẹ; vận động các hộ gia đình lắp 8.247 thùng rác; hỗ trợ 52 hộ vay vốn làm công trình vệ sinh, nước sạch… với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Với vai trò quan trọng của mình trong mỗi gia đình và sự đảm đang, vén khéo, chị em hội viên phụ nữ toàn tỉnh đã tích cực thực hiện nhiều mô hình hiệu quả, như: Thu gom phế liệu xây dựng “Quỹ tình thương”, “Hũ gạo tình thương…, “Phân loại rác thải tại hộ”, “Xây dựng tuyến đường hoa từ nhựa tái chế”, “Ngôi nhà xanh”… với tổng số 76 mô hình; duy trì và nhân rộng 473 mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch”; 1.053 đường hoa nông thôn mới…
 
Những hoạt động thiết thực, hiệu quả của các cấp hội và hội viên, phụ nữ toàn tỉnh đã góp phần làm đổi thay diện mạo nhiều vùng quê, tạo không gian tươi mới và lan tỏa phong trào thi đua sôi nổi trong đời sống xã hội.
 
Không chỉ tập trung chăm lo phát triển kinh tế, giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp-văn minh, các cấp hội trong tỉnh luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ; ngăn ngừa, hạn chế sự gia tăng các loại tội phạm từ gia đình, để mỗi gia đình thực sự là một “tế bào” khỏe mạnh, hạnh phúc.
 
Cùng với việc triển khai hiệu quả các đề án nâng cao kiến thức cho hội viên, phụ nữ trong các lĩnh vực đời sống, các cấp hội đã duy trì tốt các câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”, “Chi, tổ phụ nữ không có chồng, con vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”, mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Vùng giáo bình yên”; tổ chức truyền thông, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, hội thi, chia sẻ kinh nghiệm về những chủ đề này.
 
Để xứng đáng là điểm tựa tin cậy của chị em hội viên trong mọi hoàn cảnh, Hội LHPN của 8/8 huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở duy trì hoạt động các mô hình về an toàn cho phụ nữ, trẻ em, như: “Chi hội phụ nữ 3 an toàn”, “Chi hội phụ nữ 4 an toàn”, “Phòng, chống mua bán người”, “Phụ nữ với pháp luật”, “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”, “Phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em”, “Nuôi con bằng sữa mẹ”, “Nhóm trẻ vui chơi đọc sách”, “Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em”, “Buồng giam nữ an toàn”, “Bếp ăn an toàn vệ sinh thực phẩm”… Thông qua các chương trình và nguồn lực xã hội hóa, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em trong dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Điểm tựa tin cậy của hội viênCán bộ Hội LHPN huyện Minh Hóa chăm lo cho trẻ mầm non tại xã Dân Hóa.

Đặc biệt, các cấp Hội Phụ nữ và hội viên đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) với chủ đề “Gia đình bình an-Xã hội hạnh phúc” và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình; Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức diễn đàn “Phụ nữ Quảng Bình-Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” với sự tham gia của trên 80 đại biểu.

Các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức trên 320 cuộc tọa đàm, gặp mặt, giao lưu các gia đình tiêu biểu, truyền thông về giá trị gia đình Việt Nam; tổ chức thi đấu thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ, tạo không khí sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của chị em hội viên và thành viên gia đình… Các cấp hội và hội viên cũng đã tích cực tham gia góp về dự thảo Luật phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) với trên 245 lượt ý kiến được tổng hợp và gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Một trong những dấu ấn nổi bật nhất trong 6 tháng đầu năm là chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”. Với tấm lòng của những người mẹ và sự vào cuộc quyết liệt, nhiệt tình, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo nhằm huy động sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, cộng đồng để nuôi dưỡng, đỡ đầu cho các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Đến nay, đã có 370 tổ chức, cá nhân hỗ trợ và nhận đỡ đầu 596 trẻ mồ côi với số tiền gần 11,4 tỷ đồng. Không chỉ chăm lo cho các cháu về vật chất, chị em hội viên phụ nữ các cấp thực sự là những người mẹ thứ hai của trẻ, đồng hành cùng sự trưởng thành của các em.
 

- Advertisement -

“Chỉ thị số 06-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới đã khẳng định: Xây dựng gia đình hạnh phúc chính là tạo nền tảng để xây dựng xã hội hạnh phúc, là vấn đề hết sức hệ trọng của dân tộc ta. Công tác xây dựng gia đình vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển bền vững đất nước. 6 tháng cuối năm 2022, các cấp hội sẽ tập trung những giải pháp xây dựng, vun đắp các giá trị gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để đẩy mạnh chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”; triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025”, bà Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ.

Ngọc Mai

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202207/diem-tua-tin-cay-cua-hoi-vien-2201704/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm