6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên và môi trường

- Advertisement -

(Thời sự) – Chiều 12//7, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thuộc sở.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên và môi trườngQuang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng công tác quản lý nhà nước về tài TN-MT trên địa bàn tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, dần đi vào nền nếp, đúng quy định của pháp luật.
 
Đặc biệt, Sở TN-MT đã thực hiện tốt, kịp thời các nhiệm vụ được giao trong triển khai các nhiệm vụ để thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình; Dự án thành phần 1- Đường ven biển thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình.
 
Mặt khác, phối hợp xây dựng quy hoạch, kế hoạch thuộc các lĩnh vực ngành TN-MT đảm bảo chất lượng, tiến độ được giao để cập nhật Quy hoạch tỉnh 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên và môi trườngĐồng chí Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Nguyễn Huệ phát biểu tại hội nghị.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân đã được sở thực hiện một cách kịp thời và có hiệu quả; xử lý nhanh các chỉ đạo của UBND tỉnh, phản ánh của báo chí, kiến nghị của cử tri về ô nhiễm môi trường, khai thác khoáng sản trái phép, tranh chấp đất đai, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
 
Đáng chú ý, lĩnh vực đất đai đã được sở, các địa phương cấp huyện quan tâm, từng bước tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh); công tác phát triển quỹ đất tiếp tục được chỉ đạo, triển khai.
 
Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được triển khai quyết liệt; đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai; vận hành thử phương thức thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên và môi trườngCác đại biểu dự hội nghị.

Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản đã được tăng cường, kiểm soát chặt chẽ đáp ứng hoạt động phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, của huyện, thị xã, thành phố. Các lĩnh vực khác, như: môi trường, đo đạc, bản đồ, viễn thám, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu và quản lý tổng hợp biển, hải đảo đã được quan tâm, đẩy mạnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc của ngành TN-MT trong thời gian qua; đồng thời, thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022.
 
Theo đó, trong 6 tháng cuối năm 2022, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, Sở TN-MT tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý nhà nước, trọng tâm là chủ động tham mưu UBND tỉnh rà soát, bổ sung các chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực TN-MT, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên và môi trườngSở TN-MT tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực phụ trách.

- Advertisement -

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng các cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường; hệ thống thông tin địa lý và thông tin đất đai; số hoá bản đồ các loại; tích hợp, cung cấp và vận hành dịch vụ công mức độ 3, 4 và thanh toán điện tử phục vụ cho hoạt động của ngành và cho mọi nhu cầu xã hội.
 
Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; tiếp tục hoàn thiện củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy; tháo gỡ những vướng mắc trong lĩnh vực đất đai; tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường và các lĩnh vực thuộc chức trách, nhiệm vụ của ngành TN-MT.
A.Tuấn

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202207/tiep-tuc-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-linh-vuc-tai-nguyen-va-moi-truong-2201906/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm