6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khai mạc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 28 năm 2022

- Advertisement -

(Văn hóa) – Sáng 25/8, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh (TP. Đồng Hới) đã diễn ra lễ khai mạc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 28 năm 2022. Dự lễ có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam, Hội văn học-Nghệ thuật 6 tỉnh Bắc Trung bộ và các sở, ban, ngành liên quan.  
 
Với chủ đề “Vẻ đẹp-Con người Bắc Trung bộ” Ban Tổ chức liên hoan đã nhận được 1.005 tác phẩm, trong đó, 72 ảnh bộ, 833 ảnh đơn của 158 tác giả thuộc các tỉnh, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế tham gia dự thi.
 
Ban Tổ chức đã lựa chọn 88 tác phẩm vào trưng bày triển lãm và xét giải, trong đó có 5 ảnh bộ và 83 ảnh đơn.  

Khai mạc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 28 năm 2022Ban Tổ chức trao giải nhất cho NSNA Lê Đức Thành.

Thông qua các thể loại nhiếp ảnh, như: Phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật… các nghệ sỹ thể hiện đa dạng vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực; phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, quốc phòng-an ninh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…
 
Ban Tổ chức quyết định trao tặng 13 giải thưởng, gồm: 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng, 5 giải khuyến khích và 2 giải đồng đội cho các tác giả và đơn vị có tác phẩm đạt chất lượng cao.
 
Tác phẩm “Điện gió Quảng Bình” (ảnh bộ) của NSNA Lê Đức Thành (Quảng Bình) đoạt huy chương vàng với số điểm tuyệt đối từ hội đồng giám khảo.  

Khai mạc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 28 năm 2022Hội NSNA Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhiếp ảnh Việt Nam cho 3 cá nhân của tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh: Các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung, Quảng Bình nói riêng là vùng đất đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, phong phú về đời sống văn hóa, nhất là ở các vùng dân tộc thiểu số. Bằng tài năng nghệ thuật và niềm đam mê với nhiếp ảnh, các NSNA đã tạo nên nhiều bức ảnh quý lưu giữ lại vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa, đời sống sinh hoạt của người dân các địa phương. 
 
Đồng chí Hồ An Phong đánh giá cao vai trò quan trọng của nhiếp ảnh trong đời sống văn hóa và mong rằng các NSNA, hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình cùng các tỉnh trong khu vực tiếp tục bằng tài năng, niềm đam mê nghệ thuật để sáng tạo thêm những bức ảnh đẹp về đất, người miền Trung, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân và quảng bá du lịch địa phương đến với bạn bè trong nước, quốc tế.

Khai mạc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 28 năm 2022Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

Tại buổi kễ, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho tác giả có tác phẩm đoạt giải. Nhân dịp này, Hội NSNA Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhiếp ảnh Việt Nam cho 3 cá nhân của tỉnh Quảng Bình có nhiều đóng góp cho sự phát triển lĩnh vực nhiếp ảnh.
 
Triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 28 năm 2022 kéo dài đến ngày 5/9.
 
Nh. V

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/van-hoa/202208/khai-mac-lien-hoan-anh-nghe-thuat-khu-vuc-bac-trung-bo-lan-thu-28-nam-2022-2203065/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm