6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022

- Advertisement -

100 đại biểu được vinh danh là những tấm gương ưu tú được các địa phương, đơn vị lựa chọn; đã có thành tích hiến máu nhiều lần và vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022Đoàn viên tham gia hiến máu. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Tối 28/8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022.
 
Đây là một trong những hoạt động trọng tâm chào mừng và lồng ghép trong các hoạt động của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chia sẻ trong hai năm vừa qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến công tác vận động và tiếp nhận máu.
 
Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận năm 2021 vẫn đạt gần 1,4 triệu đơn vị máu, trong đó 99% là từ người hiến máu tình nguyện, tương đương gần 1,5% dân số tham gia hiến máu.
 
Những tháng đầu năm 2022, toàn quốc vận động và tiếp nhận hơn 850.000 đơn vị máu thông qua các chiến dịch như: Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết – Lễ hội Xuân hồng; Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4; Chiến dịch Những giọt máu hồng-Hè và chương trình “Hành trình Đỏ.” Đây là món quà vô giá dành cho người bệnh; giúp ngành y tế cấp cứu kịp thời và điều trị cho hàng ngàn người bệnh cần truyền máu.
 
Bà Bùi Thị Hòa nhấn mạnh 100 đại biểu được vinh danh hôm nay là những tấm gương ưu tú được các địa phương, đơn vị lựa chọn; đại diện cho hàng vạn cá nhân tiêu biểu trong toàn quốc đã có thành tích xuất sắc hiến máu nhiều lần và vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Tiêu biểu có anh Ngô Văn Dư – bảo vệ ngân hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh – hiến máu 102 lần; anh Nguyễn Thế Kỷ, cán bộ Công ty Điện lực Lào Cai – hiến máu 66 lần và vận động 972 người tham gia hiến máu; anh Lâm Thành Trung thuộc đội đặc nhiệm Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ hiến máu 61 lần, vận động 700 người hiến máu; anh Đoàn Văn Ân – giáo viên Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong, xã EaHuar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk – hiến máu 40 lần, vận động vợ 11 lần hiến máu và 18 người hiến máu… và rất nhiều đại biểu tiêu biểu từ các Câu lạc bộ hiến máu dự bị, Câu lạc bộ máu hiếm, người hiến máu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và tại các cơ quan, doanh nghiệp.
 
Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu khẳng định 100 đại biểu ngày hôm nay xứng đáng là những người anh hùng vì đã mang lại niềm hy vọng, sự sống cho nhiều người; đồng thời bày tỏ mong muốn các tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong cả nước về dự lễ vinh danh sẽ là những hạt nhân nòng cốt cho phong trào hiến máu tình nguyện để có thêm hàng ngàn, hàng vạn tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện.
 
Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong thời gian tới, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu đề nghị Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ, Ban Chỉ đạo các cấp tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, vận động; nâng cao chất lượng tiếp nhận, sàng lọc, bảo quản các sản phẩm của máu, nhằm đảm bảo nguồn máu an toàn cho người bệnh; tiếp tục duy trì, phát triển ngân hàng máu sống, câu lạc bộ hiến máu dự bị để luôn chủ động có nguồn máu an toàn sẵn sàng cho cấp cứu, điều trị và dự phòng cho thiên tai, thảm họa, dịch bệnh có thể xảy ra.
 
Ông Lê Tiến Châu cũng đề nghị các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân tiếp tục có những hành động thiết thực để hưởng ứng Thư kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.
 
Ông Lê Tiến Châu đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu một cách phù hợp với điều kiện thực tế và hướng dẫn của cơ quan y tế để cùng Đảng, Nhà nước chăm lo sức khỏe cho nhân dân.
 
Nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, cống hiến của hàng trăm ngàn người hiến máu, từ năm 2007, Việt Nam tổ chức thường niên chương trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu cấp quốc gia.
 
Mỗi năm có 100 tấm gương tiêu biểu từ khắp mọi miền đất nước được lựa chọn tôn vinh, tượng trưng cho 100 người con của mẹ Âu Cơ và Lạc Long Quân trong truyền thuyết.
Theo Minh Huệ (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/suc-khoe/202208/ton-vinh-100-nguoi-hien-mau-tieu-bieu-toan-quoc-nam-2022-2203140/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm