7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị sẵn oxy y tế cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19

- Advertisement -

Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn vừa ký công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; y tế các bộ, ngành, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và bệnh viện trực thuộc Trường Đại học Y về việc tiếp tục sẵn sàng phương án bảo đảm oxy y tế cho công tác cấp cứu, điều trị Covid-19.

Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị sẵn oxy y tế cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19(Ảnh minh họa)

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 do biến thể mới gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người dân, mặc dù một số địa phương đã chủ động chuẩn bị, triển khai phương án ứng phó với tình huống số ca mắc tăng cao.
 
Để bảo đảm các phương án, lực lượng, phương tiện, hậu cần đáp ứng cho các kịch bản phòng, chống dịch, yếu tố quyết định trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 là: oxy y tế, thuốc và trang thiết bị y tế là đặc biệt quan trọng.
 
Do đó, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế, y tế các bộ, ngành, các bệnh viện khẩn trương rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, bảo đảm người dân tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất.
 
Đặc biệt, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị phối hợp với bộ phận điều phối oxy y tế của tỉnh, thành phố tổ chức triển khai kế hoạch để bảo đảm cung ứng oxy y tế cho công tác điều trị người bệnh Covid-19 và các bệnh khác trên địa bàn, trong đó cần chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật tại các cơ sở điều trị, lập phương án cung ứng oxy y tế trên địa bàn.
 
Các đơn vị cần tiếp tục quan tâm theo dõi thực trạng, tình hình sử dụng, dự báo nhu cầu oxy y tế trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật, thiết bị (bồn oxy, bình, chai…) đồng bộ, đáp ứng công suất để phục vụ điều trị người bệnh; duy trì việc phân công cán bộ chuyên trách theo dõi về tình hình cung ứng, sử dụng oxy y tế trên địa bàn.
 
Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị phối hợp với các đơn vị sản xuất, cung ứng để tổng hợp, có phương án sẵn sàng cung cấp oxy y tế của các cơ sở sản xuất, nhà cung cấp trong trường hợp dịch bùng phát trở lại.
 
Bộ cũng yêu duy trì tổ chức kết nối, trao đổi thông tin giữa các bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 với nhà sản xuất, nhà cung ứng để chủ động lên phương án ký kết hợp đồng cung ứng, vận chuyển, cung ứng đầy đủ oxy y tế phục vụ công tác điều trị người bệnh Covid-19 và phục vụ công tác quản lý, điều phối trong toàn tỉnh, thành phố.
 

Bộ Y tế cho biết, trong 7 ngày qua, cả nước ghi nhận trung bình khoảng 2.700 ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày (có ngày ghi nhận cao với trên 3.000 ca), số ca mắc đang có xu hướng gia tăng trở lại.
 
Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.421.055 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 115.085 ca nhiễm).
 
Đến nay, tổng số người mắc Covid-19 ở nước ta đã khỏi là 10.232.281 ca. Hiện nay, các cơ sở y tế đang điều trị, giám sát hơn 1,145 triệu trường hợp, trong đó có 144 trường hợp nặng đang điều trị, trong đó thở oxy qua mặt nạ: 133 ca; thở oxy dòng cao HFNC: 3 ca; thở xâm lấn: 8 ca. Số ca bệnh nặng này tăng 45 trường hợp so với ngày trước đó.
 

Theo Trần Lam (NDO)

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/suc-khoe/202209/bo-y-te-yeu-cau-chuan-bi-san-oxy-y-te-cho-cap-cuu-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-2203325/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm