9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thủ tướng gửi điện thăm hỏi tình hình động đất tại Trung Quốc

- Advertisement -

Ngày 6/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường về trận động đất mạnh 6,8 độ, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Thủ tướng gửi điện thăm hỏi tình hình động đất tại Trung QuốcLực lượng cứu hộ chuyển những người sống sót sau trận động đất tại huyện Lô Định, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, ngày 5/9. (Ảnh: THX/TTXVN)

Được tin ngày 5/9 tại huyện Lô Định, châu tự trị dân tộc Tạng Cam Mục, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã xảy ra trận động đất mạnh 6,8 độ, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ngày 6/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường.
 
Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.
 
Hiện tại, lực lượng cứu hộ chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót bị mắc kẹt trong đống đổ nát, sau trận động đất có độ lớn 6,8 khiến 66 người thiệt mạng và 250 người bị thương.
 
Ước tính hơn 200 người đang mắc kẹt tại Hailuogou, một địa điểm du lịch nổi tiếng, trong khi nhiều người khác vẫn mất tích.
 
Các hình ảnh do Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) công bố ngày 5/9 cho thấy đất đá đổ xuống sườn núi huyện Lô Định, tạo ra đám mây bụi khi động đất làm rung chuyển các đường dây liên lạc./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202209/thu-tuong-gui-dien-tham-hoi-tinh-hinh-dong-dat-tai-trung-quoc-2203317/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm