8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đẩy mạnh tuyên truyền trong “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh tới trường-tháng 09/2022”

- Advertisement -

(Pháp luật) – Thực hiện “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh tới trường-tháng 9/2022”, vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh nhiều trường học trên địa bàn.

Đẩy mạnh tuyên truyền trong Tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về bảo đảm TTATGT đường sắt tại Trường THCS Châu Hóa.

Cụ thể, lực lượng CSGT phối hợp với Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình tổ chức các hội nghị tuyên truyền PBGDPL về TTATGT đường sắt cho hơn 700 giáo viên, học sinh, cán bộ và nhân dân ở các xã Sơn Hóa, Trường THCS Châu Hóa (Tuyên Hóa); 200 giáo viên, học sinh, cán bộ và nhân dân xã Phú Thủy (Lệ Thủy).

Tại huyện Minh Hóa, Phòng CSGT cũng tổ chức tuyên truyền, PBGDPL về TTATGT cho hơn 700 học sinh Trường THCS và THPT Trung Hóa.

Lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT và Đội CSGT-trật tự Công an huyện Bố Trạch phối hợp với Công ty xe máy, xe điện Thành Ngân tổ chức các chương trình tuyên truyền, PBGDPL về bảo đảm TTATGT cho 1.900 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường tiểu học số 2 Xuân Trạch, Trường THCS Xuân Trạch, Trường THPT Ngô Quyền, thị trấn Hoàn Lão.

Đẩy mạnh tuyên truyền trong Cán bộ Phòng CSGT tặng quà cho học sinh Trường THCS Châu Hóa có câu trả lời đúng về quy định của Luật Đường sắt.

Tại các trường, cán bộ CSGT đã phổ biến một số quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT, các quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông cho lứa tuổi học sinh thông qua các câu hỏi đơn giản, gắn liền với cuộc sống thường ngày của các em; hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện. Từ đó, giúp các em học sinh dễ dàng nhận biết và xử lý các tình huống có thể gặp phải khi tham gia giao thông, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, tự giác chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, xây dựng một môi trường học tập an toàn và văn minh.

Đẩy mạnh tuyên truyền trong Cán bộ Phòng CSGT tuyên truyền, PBGDPL về bảo đảm TTATGT cho học sinh Trường THCS và THPT Trung Hóa.

- Advertisement -

Các em học sinh cũng đã được cán bộ Phòng CSGT đã tuyên truyền, phổ biến về một số quy định của Luật Đường sắt, kỹ năng điều khiển xe qua đường sắt an toàn, quy tắc tuân thủ biển báo, ý nghĩa của biển báo hiệu giao thông, một số biển báo thường gặp; cách tham gia giao thông an toàn, các hành vi bị nghiêm cấm cũng như quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc bảo vệ hành lang ATGT đường sắt; những nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông đường sắt… 

Đồng thời, Phòng CSGT các địa phương cũng đã tổ chức thực hiện ký cam kết chấp hành pháp luật TTATGT cho giáo viên và học sinh tại các trường…

Bùi Thành

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/phap-luat/202209/day-manh-tuyen-truyen-trong-thang-cao-diem-an-toan-giao-thong-cho-hoc-sinh-toi-truong-thang-092022-2203726/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm