7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

5 địa phương cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão Noru

- Advertisement -

Sáng 27/9, cả nước có 5 tỉnh, thành phố: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị phát đi thông báo cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Noru (bão số 4).

5 địa phương cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão NoruCán bộ, chiến sĩ biên phòng đồn Phú Lộc, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) giúp dân tháo gỡ di dời tài sản trên bãi biển vào sâu đất liền tránh bão Noru. Ảnh: Trần Lê Tâm/TTXVN.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế vừa ban hành công văn số 2494 về chỉ đạo công tác ứng phó cơn bão số 4 (bão Noru), yêu cầu các đơn vị thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào các ngày 27 – 28/9/2022.
 
Các trường phải chằng chống, gia cố, đảm bảo an toàn cơ sở giáo dục, trường học; cắt tỉa cành cây trong khu vực trường có nguy cơ gãy đổ; lên phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ đến vị trí cao ráo để tránh hư hại. Đặc biệt, các trường chú ý các điều kiện an toàn, phòng chống tai nạn thương tích khi gia cố các công trình tại đơn vị, trường học.
 
Trước đó, các thầy cô giáo ở các huyện vùng ven biển đã khẩn trương chằng chống trường lớp; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không bị nguy cơ ngập lụt để tránh hư hỏng.  
 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 27/9, vị trí tâm bão số 4 (bão Noru) ở khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 112,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Nam quần đảo Hoàng Sa. Cấp độ rủi ro thiên tai: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định cấp 4. Quảng Trị, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai cấp 3.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều ngày 26/9 cho đến khi có thông báo đi học lại. Các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt hoặc được chọn làm nơi sơ tán dân đến tránh bão, thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, lũ, báo cáo Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện; chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế.

Sở GD&ĐT Quảng Nam đã có văn bản cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 27/9 để phòng, tránh bão Noru. Sở yêu cầu các đơn vị chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ, di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng; tắt hết các thiết bị điện khi không có người làm việc để đề phòng chập mạch điện nhằm đảm bảo an toàn trường học trong mưa bão.
 
Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới để tránh bão Noru. Sở GD&ĐT Quảng Ngãi yêu cầu các trường học huy động lực lượng chằng chống phòng, lớp, trường học, cắt tỉa cây xanh trong sân trường, chuyển tài liệu, thiết bị đồ dùng dạy học về nơi an toàn, tổ chức trực 24/24 giờ để nhận nhiệm vụ của cấp có thẩm quyền về phòng, chống bão.  
 
Sở GD&ĐT Quảng Trị cũng cho học sinh nghỉ học từ trưa ngày 27/9 cho đến khi kết thúc thiên tai nguy hiểm.  
 
Các đơn vị, trường học trên địa bàn phải triển khai phương án phòng chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt đất; tham mưu với chính quyền địa phương có kế hoạch sơ tán học sinh tại các khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của bão, mưa lũ, khu vực trũng thấp, ven sông, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đến nơi an toàn.  
 
Trong quá trình sơ tán học sinh, lưu ý đảm bảo thực hiện các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo phương châm thích ứng an toàn, phù hợp trong điều kiện mới. Các đơn vị cử lãnh đạo và lực lượng xung kích trực 24/24 giờ để theo dõi tình hình mưa bão và giải quyết sự cố phát sinh.
 
Các trường phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập đê điều, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng, hồ nước xung yếu, công trình đang thi công, chủ động các biện pháp phòng tránh, thông báo thông tin kịp thời những hiệu lệnh của Ban giám hiệu đến giáo viên và học sinh.
Theo LV/Báo Tin tức

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202209/5-dia-phuong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tranh-sieu-bao-noru-2203816/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm