1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Thông tin mới nhất về vụ cảnh sát Sóc Trăng đánh 2 thiếu niên

- Advertisement -

Theo Đại tá Lâm Thành Sol, quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng là sau khi sự việc cảnh sát bạo lực 2 thiếu niên được làm rõ, Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ sai phạm.

Thông tin mới nhất về vụ cảnh sát Sóc Trăng đánh 2 thiếu niênHình ảnh cắt từ clip.

Ngày 29/9, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ công tác 4 cảnh sát liên quan trong vụ bạo lực 2 thiếu niên.
 
Công an tỉnh yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo vụ việc, đồng thời đơn vị đã báo cáo về Bộ Công an.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết lãnh đạo tỉnh đã nắm được vụ việc và chỉ đạo Công an tỉnh có báo cáo gửi Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh. Bộ công an, Tỉnh ủy và Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu Công an tỉnh Sóc Trăng xử lý nghiêm, kiên quyết trường hợp bạo lực này.
 
Theo Đại tá Lâm Thành Sol, quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh là sau khi sự việc được làm rõ, Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ sai phạm. Ai sai mức độ nào sẽ bị kỷ luật thích đáng đúng mức độ đó.
 
Trong khi đó, theo Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng Trần Thị Hoàng Mỹ, về góc độ quản lý nhà nước, Sở sẽ theo dõi vụ việc. Sau khi có văn bản kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Sở sẽ có hướng xử lý theo quy định của pháp luật. Trước mắt, Sở phối hợp với địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình các em.
 
Liên quan đến clip cảnh sát đánh 2 thiếu niên tới tấp được lan truyền trên mạng xã hội, theo xác minh ban đầu, sự việc xảy ra vào lúc 15 giờ ngày 25/9.
 
Khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu phát hiện 2 người điều khiển xe môtô hiệu Exciter có dấu hiệu vi phạm giao thông.
 
Tổ tuần tra có 5 người do Đại úy H.T.A, Phó đội trưởng làm tổ trưởng và 4 tổ viên gồm: Đại úy C.M.T; Trung úy N.Q.T; Đại úy T.M.Đ và Thượng úy Đ.T.P.
 
Khi được ra hiệu dừng xe, các thiếu niên không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường Nam Sông Hậu-Lê Lai-Trưng Nhị-30/4-Huyện lộ 43-Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) với quãng đường khoảng 30km.
 
Khi đến địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải (khu vực cơ sở thu mua tôm của một người dân), lực lượng làm nhiệm vụ mới dừng được phương tiện chở hai thiếu niên trên.
 
Do không kiềm chế được trước thái độ của người trên xe máy, ba cán bộ N.Q.T, C.M.T và Đ.T.P đã có hành vi thiếu chuẩn mực và bạo lực với 2 thiếu niên. Sự việc được camera giám sát của nhà kho ghi lại. Sau đó, Tổ công tác đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã để làm việc.
 
Tại đây, hai người đi xe máy khai nhận là N.H.Đ (sinh năm 2006, người điều khiển phương tiện) và L.T.L (sinh năm 2007), cùng ngụ xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu.
 
Bước đầu làm việc, 2 thiếu niên thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới; người chưa đủ 18 tuổi nhưng điều khiển xe môtô có dung tích xylanh trên 100cm3.
 
Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, Tik Tok… xuất hiện 1 clip dài khoảng 5 phút ghi nhận hình ảnh 2 thiếu niên chạy trên một xe môtô, sau khi tấp xe vào gần một kho hàng thì bị một số người mặc đồng phục công an dùng tay, chân và mũ bảo hiểm đánh vào người.
 
Clip trên nhanh chóng được người dùng mạng xã hội chia sẻ trên nhiều hội nhóm, kèm theo những bình luận trái chiều.
 
Vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.
 
Theo Nhật Bình (TTXVN/Vietnam+)
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/phap-luat/202209/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-canh-sat-soc-trang-danh-2-thieu-nien-2203895/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm