1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Kết nối những ước mơ

- Advertisement -

(QP-AN) – Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đứng ra vận động, kết nối các nhà hảo tâm trong cả nước, chung tay hỗ trợ cho trẻ em nghèo. Một trong những kết quả của sự nỗ lực đó chính là 6 điểm trường được hoàn thành với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, giúp cho học sinh vùng núi, rẻo cao vơi bớt gian nan trên hành trình đi tìm con chữ.
 
Điểm trường tiểu học Tân Ly, xã Lâm Thủy (Lệ Thủy) được xây dựng cách đây 15 năm, nay đã cũ nát, xuống cấp có thể sập bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho thầy trò. Thầy giáo Võ Chí Linh phải mượn tạm địa điểm học tại nhà văn hóa hoặc nhà dân với vài cái bàn, cái ghế. Những quyển sách quyên góp cũ kỹ được thầy giáo nâng niu, giữ gìn.
 
Vậy nhưng, những đứa trẻ vẫn tiếp tục đến trường, khao khát tìm đến với con chữ trong ánh mắt ngây thơ và những bàn tay luyện chữ non nớt, lấm lem. Mong ước của thầy giáo Võ Chí Linh cũng như các em là có một phòng học không dột nát, có bàn ghế, đồ dùng học tập để các em có điều kiện học hành thoải mái hơn.
 
Trong những chuyến công tác xuống địa bàn cơ sở vùng sâu vùng xa, sát biên giới thuộc các huyện: Lệ Thủy, Minh Hóa, Bố Trạch…, các chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Bình đã có dịp chứng kiến con đường xa tít, gập ghềnh, chật vật đi tìm con chữ của các em.
 
Sau những chuyến công tác nặng trĩu lòng vì chứng kiến cuộc sống khó khăn của bà con, đại diện Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên lên kế hoạch tham mưu cho lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, lãnh đạo Công an tỉnh mở những chiến dịch thiện nguyện, kêu gọi sự quyên góp, giúp đỡ bà con tháo gỡ khó khăn, cải thiện cuộc sống, nhất là cải thiện điều kiện học hành của các em nhỏ.

Kết nối những ước mơQua sự chung tay, kết nối của lực lượng Công an tỉnh, đến nay, đã có 6 điểm trường ở vùng cao được xây dựng khang trang, sạch đẹp, đầy đủ cơ sở vật chất.

Được sự nhất trí cao từ lãnh đạo Công an tỉnh đến từng tập thể các đơn vị Công an tỉnh, số tiền quyên góp được trích từ những ngày công lao động, từ lòng hảo tâm của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh cùng với sự huy động nguồn lực của các tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Từ khoản kinh phí ban đầu, các chiến sĩ bắt tay vào tiến hành khảo sát địa bàn, tính toán chi phí, xây dựng những điểm trường mới.
 
Ban đầu chỉ là 2 điểm trường PaChoong, xã Trọng Hóa và điểm trường Tà Leng, xã Dân Hóa, thuộc các khu vực đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa. Công an tỉnh đã kết nối với ban giám hiệu các trường, những cá nhân hảo tâm ở Thủ đô Hà Nội để nhận khoản đóng góp xây dựng điểm trường trong sự háo hức mong đợi của bà con dân bản và các cô giáo mầm non.
 
Có được điểm trường khang trang, các cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết với quyết tâm bám bản, bám làng đã miệt mài sáng tạo, khéo léo chuẩn bị nhiều đồ dùng học tập sinh động, trí tuệ và rực rỡ sắc màu để thu hút sự tò mò, thích thú, giúp các con yêu thích đến trường hơn.
 
Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn thường xuyên quyên góp ủng hộ đồ dùng học tập, đồ chơi; kêu gọi doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ “bữa ăn trưa cho em” để khuyến khích các con ở lại trường cả ngày, hạn chế tỷ lệ nguy hiểm rủi ro cao cho trẻ em trên địa bàn khi các em tự chơi, tự trông nhau ở nhà sau giờ học.
 
Sự kết nối của Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã “tìm đến” tận bản Tân Ly, xã Lâm Thủy, để hiện thực hóa ước mơ của thầy trò anh Võ Chí Linh. Có điểm trường mới, lớp học khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất, cả thầy và trò đều nỗ lực chăm chút, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để điểm trường mơ ước được xanh tươi, sạch đẹp.
 
Chứng kiến sự đổi thay của ngôi trường, sự vui mừng trong ánh mắt ngây thơ con trẻ là động lực để các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tiếp tục hành trình kết nối những điểm trường ước mơ, tạo nhiều điểm tựa ước mơ hơn cho các trẻ em và bà con sinh sống tại các huyện biên giới vùng sâu vùng xa.
 
Thùy Giang

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202209/ket-noi-nhung-uoc-mo-2203904/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm