4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

- Advertisement -

(Chính trị) – Chiều nay, 4/10, đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá kết quả hỗ trợ người nghèo và công tác an sinh xã hội từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2022; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.
 
Tham dự có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân chủ trì hội nghị.

Từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã vận động, tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền trên 3,9 tỷ đồng.
 
Với nguồn quỹ nói trên, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chi hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 55 nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ cộng đồng nghèo phát triển sản xuất, tặng quà cho học sinh nghèo, thăm và tặng quà cho hộ nghèo trong dịp lễ, Tết…

Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm Đại diện Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh báo cáo kết quả hỗ trợ người nghèo và công tác an sinh xã hội.

Đối với nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và cơ sở, đã vận động, tiếp nhận được trên 14 tỷ đồng; trong đó chi hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 176 nhà ở cho hộ nghèo, giúp 186 hộ nghèo phát triển sản xuất, hỗ trợ các công trình thiết yếu phục vụ cộng đồng nghèo, hỗ trợ người nghèo khám, chữa bệnh, tặng quà cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập và thăm, tặng quà cho người nghèo nhân dịp lễ, Tết.
 
Đến tháng 9/2022, tồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh là 3,2 tỷ đồng, Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và cơ sở còn 4,99 tỷ đồng.

Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm thảo luận tại hội nghị.

Thực hiện công tác an sinh xã hội, thời gian qua, từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh, Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và nguồn an sinh xã hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như: Hỗ trợ các lực lượng, đơn vị trực tiếp phòng, chống dịch; ủng hộ Quỹ vắc-xin; hỗ trợ gia đình có người thân tử vong do nhiễm Covid-19; xây dựng mới nhà “Đại đoàn kết”; xây dựng, sửa chữa các công trình dân sinh; thăm, tặng quà hộ nghèo, đặc biệt khó khăn…
 
Công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội được các tổ chức thành viên đặc biệt quan tâm và triển khai với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực.
 
Tổng kinh phí từ Quỹ Cứu trợ tỉnh, Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, nguồn an sinh xã hội của Ủy ban MTTQVN tỉnh và nguồn xã hội hóa của các tổ chức thành viên đã hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên, hộ nghèo, cộng đồng nghèo từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2022 là 121,6 tỷ đồng.

Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm Toàn cảnh hội nghị.

- Advertisement -

Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 (17/10/2022-18/11/2022), Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ tập trung các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh nâng cao nhận thức và hành động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.
 
Việc tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được triển khai thực hiện ở tất cả các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh. Mức vận động cụ thể như sau: Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách nhà nước vận động ủng hộ 1 ngày lương.

Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Đối với các hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán và lao động ở các thành phần khác (trừ các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn) vận động ủng hộ theo khả năng (từ 20.000-50.000 đồng).
 
Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, ngoài sự đóng góp ủng hộ của cá nhân, vận động trích một phần Quỹ Phúc lợi ủng hộ thông qua Quỹ “Vì người nghèo” hoặc trực tiếp giúp đỡ người nghèo… 
 
Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tập trung thảo luận về cách thức tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân cũng đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban vận động tỉnh trực tiếp vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.
 
H.Chi

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202210/trien-khai-cac-hoat-dong-thang-cao-diem-vi-nguoi-ngheo-2204008/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm