7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội thảo “Giới thiệu phương pháp luận về Chuyển đổi số”

- Advertisement -

(Thời sự) – Chiều 10/10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tập đoàn công nghệ Bkav tổ chức hội thảo “Giới thiệu phương pháp luận về CĐS”. Hội thảo được kỳ vọng chuyển tải đến đông đảo các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh những giải pháp thực hiện CĐS hiệu quả, bền vững.
 
Tham dự hội thảo có các đồng chí: Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ CĐS tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ CĐS tỉnh; các thành viên BCĐ và Tổ giúp việc BCĐ CĐS tỉnh. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo  Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ CĐS tỉnh phát biểu chào mừng hội thảo.

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ CĐS tỉnh nhấn mạnh: CĐS là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. 
 
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định CĐS là một nội dung trong sáu nhiệm vụ trọng tâm và ba đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2030. Cùng với đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về CĐS cũng đã ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động thực hiện CĐS quốc gia. 

Hội thảo Ông Trần Quốc Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ Bkav giới thiệu tổng quan phương pháp luận về CĐS.

Tại Quảng Bình, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 31/3/2022 về CĐS tỉnh Quảng Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 698/KH-UBND ngày 28/4/2022 để thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU và nhiều chương trình, kế hoạch, đề án tổng thể và chuyên đề về CĐS; bao gồm cả dài hạn và ngắn hạn.

Hội thảo Toàn cảnh hội thảo.

Theo đó, công tác CĐS của tỉnh trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực. Các sở, ban, ngành, địa phương đã chủ động bám sát các chủ trương, định hướng của tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng công nghệ số, triển khai thúc đẩy quá trình CĐS thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách.
 
Các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tiếp cận, sử dụng công nghệ số và dữ liệu số, hình thành dần các mối quan hệ mới trong môi trường số, các thói quen số để tiến tới văn hóa số.

Hội thảo Đại biểu thảo luận, trao đổi với ông Nguyễn Tử Quảng – CEO, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav về các giải pháp CĐS.

- Advertisement -

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Với những kiến thức được tiếp thu từ hội thảo sẽ giúp cho các đồng chí lãnh đạo các cấp, ngành, BCĐ CĐS các cấp nhìn nhận toàn diện hơn, rõ nét hơn, tiếp cận sâu hơn về CĐS. Từ đó giúp tỉnh định hình được khối lượng công việc, cách thức triển khai; xác định lộ trình, kế hoạch ưu tiên trong từng giai đoạn; lựa chọn các giải pháp, nền tảng số phù hợp với mục tiêu, điều kiện của tỉnh để thực hiện CĐS hiệu quả, bền vững.
 
Tại hội thảo, đại diện Tập đoàn công nghệ Bkav đã giới thiệu tổng quan phương pháp luận về CĐS. Để giải quyết bài toán CĐS của Quảng Bình, Tập đoàn công nghệ Bkav đã giới thiệu phương pháp luận Data-Centric (lấy dữ liệu làm trung tâm). Đây cũng chính là triết lý để Bkav xây dựng và phát triển “Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng CĐS Bkav DX.”

Hội thảo Đại biểu đặt câu hỏi trao đổi tại hội thảo.

Với phương pháp tiếp cận Data-Centric, cơ quan, tổ chức sẽ tập trung quy hoạch và thiết kế dữ liệu, sau đó sử dụng công cụ là các nền tảng cốt lõi của bộ giải pháp Bkav DX, kết hợp ứng dụng công nghệ mới, có thể chuyển sang điều hành dựa trên số liệu. 
 
Bkav DX có khả năng tùy biến cấu hình nhờ việc kết hợp 17 nền tảng, có thể đáp ứng tương đương với hàng nghìn phần mềm mà không cần phải lập trình nữa. “Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số BKAV DX” hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về CĐS; đáp ứng được nhu cầu CĐS tại cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần thúc đẩy việc CĐS được triển khai thành công.
 
Tại hội thảo, các đại biểu dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi về các giải pháp CĐS và chức năng, hoạt động của “Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng CĐS Bkav DX”; thống nhất phương pháp luận nhằm phục vụ hiệu quả công cuộc CĐS tại Quảng Bình.
 
Phan Phương
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202210/hoi-thao-gioi-thieu-phuong-phap-luan-ve-chuyen-doi-so-2204153/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm