7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lựa chọn các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo thực hiện hiệu quả

- Advertisement -

(Thời sự) – Đó là ý kiến của đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tại buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Quảng Bình vào ngày 22/10. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Lựa chọn các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo thực hiện hiệu quảToàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo LHPN tỉnh Quảng Bình đã báo cáo tóm tắt kết quả phong trào phụ nữ và hoạt động hội thời gian qua. Theo đó, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã nỗ lực triển khai hiệu quả các phong trào thi đua cao điểm, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của hội, góp phần thực hiện hiệu quả nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Công tác tuyên truyền được đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Hội LHPN tỉnh đã phát động các đợt thi đua đặc biệt “175 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả”; “Phụ nữ Quảng Bình làm theo lời Bác – 65 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả”. Kết quả, có 2 công trình, phần việc tiêu biểu xuất sắc được Trung ương Hội LHPN Việt Nam chứng nhận, khen thưởng tại Đại hội.

Các cấp hội LHPN trong tỉnh đã phát huy hiệu quả vai trò của mình trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh; đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp; đặc biệt các chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương”; “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”… đã để lại dấu ấn đậm nét, trong đó chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” đã huy động được 417 tổ chức, cá nhân hỗ trợ và nhận đỡ đầu 735 trẻ mồ côi với kinh phí hỗ trợ nuôi dưỡng gần 12 tỷ đồng.

Lựa chọn các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo thực hiện hiệu quảĐồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu dự buổi làm việc

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh (NTM,ĐTVM) các cấp hội đã có nhiều đóng góp tích cực bằng các mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch”; đường hoa NTM, đường hoa từ nhựa tái chế, phân loại rác thải tại hộ, mô hình “Ngôi nhà xanh”… cùng nhiều hoạt động nâng cao năng lực, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình thực hiện các tiêu chí chưa đạt bằng các giải pháp cụ thể, phù hợp với từng đối tượng. Hội LHPN các cấp cũng đã làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, hội nhập quốc tế, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đồng tình với báo cáo đánh giá kết quả phong trào phụ nữ và hoạt động hội thời gian qua.

- Advertisement -

Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, đồng chí lưu ý một số nội dung quan trọng như các cấp hội tiếp tục quan tâm đẩy mạnh các mô hình kinh tế; phát triển hiệu quả thế mạnh của địa phương là du lịch, trong đó chú trọng quảng bá di tích lịch sử bến đò Mẹ Suốt; tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.   

Lựa chọn các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo thực hiện hiệu quảĐồng chí Tôn Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh đánh giá cao phong trào và hoạt động hội thời gian qua của tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt là các chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”, phụ nữ tham gia xây dựng NTM,ĐTVM, bảo vệ phụ nữ, trẻ em, phát triển các mô hình kinh tế, hoạt động giám sát, phản biện xã hội, xây dựng và triển khai các đề án…

Chia sẻ với những khó khăn của các cấp hội LHPN Quảng Bình, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh đề nghị thời gian tới, các cấp hội phụ nữ Quảng Bình ưu tiên lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo thực hiện hiệu quả; phát huy hơn nữa các mô hình kinh tế; tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội; chủ động tham mưu để nâng cao chất lượng công tác cán bộ nữ; chăm lo phụ nữ yếu thế, phụ nữ nghèo làm chủ hộ; tham gia có hiệu quả vào 3 chương trình mục tiêu quốc gia; triển khai tốt dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Đồng chí cũng ghi nhận và cho ý kiến cụ thể đối với đề xuất, kiến nghị của Hội LHPN tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh và đoàn công tác đã có các buổi làm việc với Hội LHPN huyện Bố Trạch và xã Tây Trạch.

Ngọc Mai

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202210/lua-chon-cac-van-de-trong-tam-trong-diem-de-chi-dao-thuc-hien-hieu-qua-2204440/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm