6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trường Đại học Quảng Bình khai giảng năm học mới

- Advertisement -

(Thời sự) – Ngày 25/10, Trường Đại học Quảng Bình (ĐHQB) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên (SV) Trường ĐHQB.

Trường Đại học Quảng Bình khai giảng năm học mớiĐồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2021-2022 vừa qua, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường đã có những giải pháp phù hợp để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và thực hiện hiệu quả chương trình, nhiệm vụ năm học.

Trường đã tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học; đồng thời, sắp xếp, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng cao.

Bước vào năm học 2022-2023 với chủ đề “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học”, Trường ĐHQB tập trung triển khai nhiều hoạt động, xác định lại tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi mới để đề ra nhiều nhiệm vụ cụ thể nhằm đạt các mục tiêu đặt ra trong Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Trường sẽ tiếp đẩy mạnh hoạt động kiểm định, đánh giá chất lượng dạy, học, thu hút SV bằng việc nâng cao chất lượng đào tạo, dịch vụ; đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy các ý tưởng khởi nghiệp trong đổi mới sáng tạo.

Trường Đại học Quảng Bình khai giảng năm học mớiMột tiết mục văn nghệ tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà thầy, trò Trường ĐHQB đạt được trong năm học 2021-2022, nhất là những nỗ lực trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà. Đặc biệt, nhà trường đã chủ động quy hoạch sắp xếp, mở rộng các ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội, nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh. Trường cũng đã tăng cường hợp tác liên kết đào tạo liên thông, liên kết. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao.

- Advertisement -

Tuy nhiên, so với yêu cầu của việc đào tạo nguồn nhân lực trong thời kỳ phát triển mới, trường vẫn còn nhiều hạn chế, cần sớm khắc phục. Công tác tuyển sinh chưa đạt chỉ tiêu, có ngành không tuyển được SV; công tác tuyển dụng giảng viên một số ngành còn khó, nhất là những người có trình độ cao, chuyên môn giỏi; số lượng giảng viên trẻ có trình độ tiến sĩ chuyển công tác còn nhiều; hoạt động thực hành, thực tập đối với hệ đào tạo kỹ sư, cử nhân còn hạn chế, chưa có cơ chế đào tạo theo địa chỉ, đặt hàng của Nhà nước và doanh nghiệp đối với cơ sở đào tạo…

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, năm học 2022-2023, Trường ĐHQB cần thay đổi tư duy giáo dục đại học, trước hết là các cấp quản lý nhằm xây dựng chiến lược phát triển của trường. Trường phải đề ra nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện tốt công tác tuyển sinh và thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị, bố trí nhân lực phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; đồng thời xây dựng, rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo khoa học, hiện đại, thiết thực và bảo đảm sự liên thông giữa các bậc học. Điều quan trọng nữa, Trường ĐHQB cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý, tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tạo ra những sản phẩm nghiên cứu khoa học có chất lượng, gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh của tỉnh.
 
Tại lễ khai giảng, lãnh đạo Trường ĐHQB, Hội Khuyến học tỉnh và một số doanh nghiệp, tổ chức đã khen thưởng, trao học bổng cho SV có thành tích cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm học 2022-2023, SV có thành tích cao trong học tập, SV nghèo vượt khó đang theo học tại trường.
 
Một số hình ảnh tại lễ khai giảng:

Trường Đại học Quảng Bình khai giảng năm học mới

Trường Đại học Quảng Bình khai giảng năm học mới

Trường Đại học Quảng Bình khai giảng năm học mới

Trường Đại học Quảng Bình khai giảng năm học mới

 
Nh. V

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202210/truong-dai-hoc-quang-binh-khai-giang-nam-hoc-moi-2204501/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm