9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công an huyện Bố Trạch không quản ngày đêm làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho công dân biên giới xã Thượng Trạch

- Advertisement -

Thực hiện Dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và “Sản xuất, cấp, quản lý thẻ căn cước công dân (CCCD)” tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, những ngày qua Công an huyện Bố Trạch đang cố gắng, nỗ lực hết mình chạy đua với thời gian để thu thập hồ sơ làm CCCD gắn chíp điện tử cho công dân biên giới

Thượng Trạch là một xã miền biên giới, với địa hình đồi núi phức tạp, điều kiện vật chất thiếu thốn nên ảnh hưởng lớn đến quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ đề ra, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch đang tranh thủ từng giờ, từng phút, làm ngày, làm đêm, kể cả thứ 7, chủ nhật để thu thập hồ sơ cấp CCCD cho Nhân dân.

Công an huyện Bố Trạch không quản ngày đêm làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho công dân biên giới xã Thượng TrạchĐịa hình đồi núi khó khăn cho việc đi lại để làm CCCD của người dân

Có mặt tại xã Thượng Trạch vào lúc trời chưa sáng hẳn, nhưng các cán bộ trong Tổ cấp CCCD lưu động Công an huyện đã có mặt bản Tuộc, một trong những bản xa nhất của xã Thượng Trạch để làm CCCD cho người dân.

Với phương châm “Không để gián đoạn một phút nào”. Với sự nỗ lực đó, trong 03 ngày (từ 03/11 – 05/11/2022), Tổ CCCD Công an huyện đã thu nhận được tổng 313 hồ sơ tại Bản Tuộc xã Thượng Trạch. Đây là kết quả đáng ghi nhận tại Bản xa nhất của xã biên giới Thượng Trạch.

Công an huyện Bố Trạch không quản ngày đêm làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho công dân biên giới xã Thượng TrạchTại điểm làm CCCD bản Tuộc xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch,

Mỗi một CBCS tham gia tổ công tác với tinh thần làm việc khẩn trương vì luôn xác định đây là “Chiến dịch”. Vì vậy phải đảm bảo các yếu tố yêu cầu trong quá trình làm CCCD và phải đảm bảo tiến độ đề ra cho toàn thể công dân trong độ tuổi theo quy định. Đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Luôn là người đi trước về sau, tại điểm làm cấp CCCD, người dân đã về còn lại cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác lại tiếp tục tập trung xử lý hồ sơ, điều chỉnh các phiếu thông tin, sắp xếp hồ sơ, tài liệu để chuyển các phiếu thay đổi thông tin đã điều chỉnh cho công an các xã và bộ phận tàng thư công an huyện, phục vụ công tác lưu trữ; sắp xếp lại hệ thống máy móc, tài liệu để chuẩn bị cho ngày làm việc hôm sau.

- Advertisement -

Mỗi địa bàn khó khăn trong việc đi lại, những vùng tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số đó là những điểm mà Công an huyện Bố Trạch đang cố gắng từng ngày, từng giờ làm việc khẩn trương để nỗ lực hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong “Chiến dịch” 90 ngày đêm cấp CCCD gắn chíp cho Nhân dân trên địa bàn biên giới huyện Bố Trạch.

Ngọc Hoàng

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/cong-an-huyen-bo-trach-khong-quan-ngay-dem-lam-thu-tuc-cap-cccd-gan-chip-cho-cong-dan-bien-gioi-xa-thuong-trach/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm