6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội nghị trực tuyến đánh giá về kết quả thực hiện Đề án 06

- Advertisement -

(Thời sự) – Ngày 11/11, Tổ công tác triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025” (Đề án 06) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 9 tháng triển khai thực hiện và quán triệt các nội dung cần thực hiện trong thời gian tới.
 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh và đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự tại các điểm cầu có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan và các thành viên Tổ công tác Đề án 06 tỉnh, huyện, thị xã, thành phố…  

Hội nghị trực tuyến đánh giá về kết quả thực hiện Đề án 06Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Từ ngày 4 đến 26/10/2022, Đoàn kiểm tra Đề án 06 tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 12 sở, ngành, doanh nghiệp có liên quan và 8 huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là các đơn vị, địa phương).
 
Kết quả kiểm tra cho thấy, các đơn vị, địa phương đã kịp thời ban hành nhiều kế hoạch, quyết định, công văn để triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ của Đề án 06 theo Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 18/2/2022 của UBND tỉnh.
 
Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã thành lập được 1.293 Tổ công tác Đề án 06. 

Hội nghị trực tuyến đánh giá về kết quả thực hiện Đề án 06Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Nhìn chung, công tác tuyên truyền về Đề án 06 đã được các đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đa phần các thành viên Tổ công tác Đề án 06 các cấp đều nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vai trò, ý nghĩa , tầm quan trọng của Đề án 06. Nhờ đó, các đơn vị, địa phương tích cực tập trung chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, đảm bảo đúng tiến độ, lộ trình đề ra. Tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công ngày càng được nâng lên rõ rệt; nhiều dịch vụ đạt tỷ lệ 100% hồ sơ trực tuyến. Việc số hóa hồ sơ được các đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện; hệ thống máy móc, thiết bị và dữ liệu đảm bảo an ninh, an toàn thông tin theo quy định.
 
Đặc biệt, lực lượng Công an các địa phương đã tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” để rà soát, lập danh sách các trường hợp trong độ tuổi chưa làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip, đăng ký tài khoản định danh điện tử để tuyên truyền, vận động người dân đi làm CCCD gắn chip, đăng ký tài khoản định danh điện tử.
 
Ngoài ra, công an các địa phương chú trọng tổ chức các điểm cấp CCCD lưu động tại địa bàn cơ sở, thậm chí đến tận nhà để cấp CCCD cho những trường hợp người già, ốm đau không đi lại được…
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 theo kế hoạch của UBND tỉnh tại một số đơn vị, địa phương vẫn còn chậm. Hoạt động của Tổ công tác Đề án 06 cấp huyện, xã chưa thực sự hiệu quả, vẫn còn tư tưởng đây là đề án của lực lượng Công an nên chưa nghiêm túc trong việc bố trí thành phần làm việc với Đoàn kiểm tra của tỉnh.
 
Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công của một số dịch vụ trong nhóm 25 dịch vụ công thiết yếu còn thấp, chưa đạt yêu cầu đề ra, như: Tích hợp tính giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình (của Bảo hiểm xã hội tỉnh); cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe (của Sở Giao thông Vận tải); đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn (của Sở Tư pháp)…
 
Nhiều địa phương có tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh còn thấp, chưa đạt tỷ lệ 20% theo yêu cầu của UBND tỉnh như Minh Hóa, Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch, Quảng Ninh… 
        
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham dự tiến hành thảo luận, báo cáo về tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch của UBND tỉnh. 

Hội nghị trực tuyến đánh giá về kết quả thực hiện Đề án 06Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các địa phương, đơn vị cần tập trung chỉ đạo 100% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, công nhân viên, người lao động, người được hưởng các chế độ chính sách của nhà nước khẩn trương đi làm CCCD gắn chip, đăng ký tài khoản định danh điện tử (mức 2) và thực hiện tải ứng dụng VNeID để kích hoạt tài khoản định danh điện tử (mức 1).
 
Sử dụng tài khoản định danh điện tử đăng nhập vào cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công của tỉnh để đồng bộ tài khoản người dùng giữa các hệ thống.
 
Chủ động phối hợp áp dụng đồng bộ các giải pháp để nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công, đặc biệt là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06.
 
Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Đề án 06 tại các cơ quan, ban, ngành, địa phương để kịp thời chấn chỉnh những vấn đề còn tồn tại, thiếu sót và biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những tập thể, cá nhân có cách làm hay, hiệu quả trong quá trình thực hiện.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện Đề án 06 thời gian tới.
 
Văn Minh
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202211/hoi-nghi-truc-tuyen-danh-gia-ve-ket-qua-thuc-hien-de-an-06-2204943/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm