5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và phối hợp thực tập phương án chữa cháy năm 2022 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình

- Advertisement -

Từ ngày 22/12/2022 đến ngày 24/12/2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và phối hợp thực tập phương án chữa cháy năm 2022 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình.

Tại buổi huấn luyện, các học viên đã được cán bộ của Phòng Cánh sát PCCC và CNCH hướng dẫn, truyền đạt những kiến thức pháp luật về công tác PCCC và CNCH; tình hình các vụ cháy, nổ trên toàn quốc và toàn tỉnh trong thời gian qua; phân tích các nguyên nhân gây cháy, tính chất nguy hiểm cháy, nổ của một số loại chất cháy thường gặp; giới thiệu các biện pháp phòng cháy; quy trình xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; hướng dẫn các kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ đã được trang bị (sử dụng bình chữa xách tay dập tắt đám cháy khay xăng, dầu, phương pháp triển khai đội hình chữa cháy); kỹ năng thoát nạn trong đám cháy có nhiều khói, khí độc… nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho lực lượng PCCC cơ sở. Qua đó làm tốt công tác phòng ngừa và sẵn sàng xử lý kịp thời, hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại nơi ở và nơi làm việc.

Phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức về PCCC

Sau nội dung huấn luyện nghiệp vụ PCCC, để nâng cao khả năng phối hợp giữa hai lực lượng khi có cháy, nổ xảy ra. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình tiến hành tổ chức thực tập phương án chữa cháy một cách nghiêm túc, khẩn trương và an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu đề ra.

Hướng dẫn kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy

Một số hình ảnh phối hợp thực tập phương án chữa cháy:

Lực lượng PCCC cơ sở triển khai công tác chữa cháy ban đầu
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai công tác chữa cháy
Phối hợp triển khai công tác chữa cháy giữa lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH

Hoàng Nam – PC07

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/huan-luyen-nghiep-vu-pccc-va-phoi-hop-thuc-tap-phuong-an-chua-chay-nam-2022-tai-truong-cao-dang-ky-thuat-cong-nong-nghiep-quang-binh/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm