4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Xuân về, mừng 75 năm của những người lính Hậu cần – Kỹ thuật Công an nhân dân

- Advertisement -

Trong niềm hân hoan đón chào năm mới Quý Mão, đối với những người lính Hậu cần – Kỹ thuật, Công an Quảng Bình thì sự phấn khởi lại càng nhân đôi bởi vui xuân mới họ đón chào ngày truyền thống của lực lượng. Và chính trong thời khắc này, chúng tôi lại cảm nhận đủ đầy “vóc dáng” và “khoảng lặng” của những người làm công tác Hậu cần – Kỹ thuật ở lực lượng Công an Quảng Bình. Dù không trực tiếp đấu tranh với các loại tội phạm, nhưng họ luôn đồng hành cùng CBCS Công an tỉnh nhà. Với chức năng nhiệm vụ của mình, 75 năm qua, họ đã luôn phấn đấu vươn lên, chủ động, kịp thời đáp ứng các yêu cầu về vật chất, kỹ thuật phục vụ công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng qua từng thời kỳ.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, các thế hệ CBCS làm công tác hậu cần- kỹ thuật, Công an tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, đáp ứng tốt các yêu cầu về vũ khí, trang thiết bị, các nhu yếu phẩm phục vụ kháng chiến. Sau ngày tái lập tỉnh, lực lượng hậu cần đã trưởng thành vững chắc, phù hợp với cơ chế mới, đảm bảo công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an tỉnh. Với những người lính trên mặt trận không tiếng súng ấy, công tác hậu cần-kỹ thuật đã không ngừng đổi mới để thích ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao, qua đó tạo dựng nguồn cơ sở vật chất kỹ thuật, thực lực hậu cần vững mạnh trên tất cả các lĩnh vực. Đó chính là tiền đề quan trọng giúp các đơn vị Công an trong toàn tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT.

Từ trận tuyến lặng thầm

Thực tế cho thấy, vai trò “đi trước, về sau” của đội ngũ CBCS, công nhân viên hậu cần-kỹ thuật, Công an tỉnh Quảng Bình thể hiện rõ nét ở tính chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm hậu cần trong mọi tình huống. Để đảm bảo tiềm lực, sức chiến đấu của toàn lực lượng, công tác hậu cần luôn được đơn vị chủ động đi trước một bước. Đơn vị thường xuyên nghiên cứu đổi mới công tác quản lý và tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh triển khai nhiều giải pháp để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sử dụng nguồn kinh phí một cách hiệu quả. Cùng với đó là phân bổ ngân sách khoa học, chặt chẽ, đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, theo hướng ưu tiên cho địa bàn trọng điểm, các phương án công tác đột xuất, các đơn vị chiến đấu.

Mỗi thắng lợi, mỗi chiến công của lực lượng Công an Quảng Bình trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội luôn có sự đóng góp âm thầm, lặng lẽ, chủ động bảo đảm của lực lượng Hậu cần-Kỹ thuật. Họ là những chiến sĩ hậu cần, kỹ thuật đi trước, về sau và nâng bước chân của cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Bình trong trận tuyến bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Trong năm 2022, công tác hậu cần đã đạt được những kết quả tích cực như: Tham mưu ban hành quy định về việc quản lý, trang bị, sử dụng xe mô tô, ô tô trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình; rà soát, hoàn thiện Bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đảm bảo hậu cần, tài chính theo cơ chế một cửa; tham mưu tổ chức thực hiện xây dựng trụ sở làm việc cho lực lượng An ninh Lào các bản giáp biên của nước bạn Lào với Việt Nam; thực hiện hoàn thành dự án đầu tư xây dựng và đưa vào sở dụng có hiệu quả nhà ăn, ở thường trực CBCS tại trụ sở Công an tỉnh Quảng Bình; tham mưu công tác mua sắm thiết bị phục vụ hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến về Công an cấp huyện và nâng cấp Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an tỉnh.

Quán triệt nghiêm túc vai trò nêu gương của đội ngũ cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và các đội nghiệp vụ, cán bộ đảng viên và cán bộ chiến sỹ trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Trong những năm gần đây, thực hiện đề án của Bộ công an về sắp xếp tinh gọn bộ máy, với phương châm Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở, Công an Quảng Bình đã bố trí sắp xếp đủ 5 cán bộ chiến sĩ đảm nhiệm chức danh Công an xã trên 136 xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Để đáp ứng các điều kiện công tác, sinh hoạt cho lực lượng Công an xã, lực lượng hậu cần đã tham mưu cho lãnh đạo Công tỉnh chỉ đạo Công an  huyện, thành phố, thị xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương bố trí địa điểm, đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ công tác; đồng thời tiếp tục khảo sát, xin cấp địa điểm để tiến hành xây dựng trụ sở mới đưa lực lượng Công an xã đi vào hoạt động có hiệu quả. Trong tiến trình thực hiện đề án chuyển đổi số quốc gia, thực hiện đề án 06, trong đó có việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính công an cấp xã. Để thực hiện đề án, lực lượng hậu cần đã tiến hành khảo sát, tận dụng tối đa các nguồn lực hỗ trợ, cùng đồng hành với lực lượng Công an các huyện, thành phố, thị xã đầu tư tu sữa cơ sở, mua sắm các trang thiết bị nhằm phục vụ tốt hơn các nhu cầu chính đáng của người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực thuộc lực lượng công an quản lý.

- Advertisement -

Tập trung đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng chủng loại một khối lượng lớn vũ khí, khí tài, các phương tiện, vật tư kỹ thuật, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn những sự kiện chính trị – ngoại giao quan trọng, những hoạt động văn hoá- thể thao mang tầm vóc khu vực hay các cuộc diễn tập phòng chống lụt bão, bạo loạn khủng bố, và bảo vệ an ninh nông thôn thời kỳ có điểm nóng.
Những người lính trên trận tuyến thầm lặng.

Tiếp xúc, làm việc và đồng cảm với CBCS, công nhân viên hậu cần-kỹ thuật, Công an tỉnh, chúng tôi nhận ra một điều rằng: Cán bộ làm công tác hậu cần- kỹ thuật ở bất cứ nơi đâu cũng vậy, họ phải là những người “nghĩ trước, lo trước, làm trước”; phải bỏ công sức, trí tuệ lên phương án, xây dựng kế hoạch bảo đảm hậu cần; phải toan lo công tác chuẩn bị một cách chu đáo, kỹ lưỡng; rồi trực tiếp phục vụ; tiếp đó là khâu kiểm tra, định hướng, uốn nắn phải kịp thời, sâu sát, cụ thể; cuối cùng là công đoạn “dọn dẹp chiến trường” sau mỗi nhiệm vụ… Khi thực hiện tròn khâu như vậy thì cán bộ hậu cần- kỹ thuật mới thật sự hoàn thành nhiệm vụ.

Đến chuyện “lo” của những người lính hậu cần

Nói đến lực lượng hậu cần- kỹ thuật là nói đến một đơn vị chuyên lo chuyện “cơm, áo, gạo, tiền” cho cả lực lượng Công an đang công tác, chiến đấu. Thời gian qua, lực lượng hậu cần- kỹ thuật Công an Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc trong chuyện “lo” của mình.

- Advertisement -

Chuyện “lo” của lực lượng hậu cần- kỹ thuật không chỉ là đảm bảo tài chính, cơ sở vật chất cho một lực lượng mà còn tập trung đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng chủng loại một khối lượng lớn vũ khí, khí tài, các phương tiện, vật tư kỹ thuật, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn những sự kiện chính trị – ngoại giao quan trọng, những hoạt động văn hoá- thể thao mang tầm vóc khu vực hay các cuộc diễn tập phòng chống lụt bão, bạo loạn khủng bố, và bảo vệ an ninh nông thôn thời kỳ có điểm nóng. Về công tác tài chính, kế toán, lãnh đạo đơn vị và các đội chuyên môn đã nghiên cứu, xây dựng kế hoạch dài hạn, trung hạn, ngắn hạn, cũng như phục vụ nhiệm vụ đột xuất một cách hợp lý, hiệu quả. Qua đó góp phần phục vụ hiệu quả công tác công an, nhất là công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Lĩnh vực tài chính, kế toán, được coi là xương sống trong công tác đảm bảo hậu cần nên lãnh đạo phòng và các cán bộ chuyên môn đã nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, từng bước đáp ứng nhu cầu về cơ sở, vật chất, trang thiết bị, đảm bảo phục vụ CBCS các đơn vị làm việc, sinh hoạt thuận lợi.

Có đi mới biết, có gặp mới thấu hiểu sự vất vả của những CBCS làm công tác hậu cần- kỹ thuật. Đối với CBCS thuộc Đội xe, phòng Hậu cần- kỹ thuật, Công an tỉnh thì những chuyến công tác cùng các đơn vị nghiệp vụ đã trở nên thường nhật. Đó là những chuyến vượt ngàn đến với các xã biên giới, những chuyến đi trong Nam, ngoài Bắc với lính truy nã, lính điều tra. “Bệnh nghề nghiệp”, lính hậu cần luôn đảm bảo chuyện “lo” trước những chuyến công tác ấy. Đó là công tác tiền trạm, nắm tình hình thực tiễn, từ đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến công tác dài ngày.

CBCS Đội xe luôn chủ động trong mọi tình huống

Công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe cho CBCS của lực lượng hậu cần- kỹ thuật thường xuyên được nâng cao.  Đặc biệt, thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lực lượng hậu cần đã chủ động tham mưu Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an tỉnh đề xuất Bộ Công an, UBND tỉnh trang cấp tiền và nhiều trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch trong Công an tỉnh. Chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch trong nội bộ; tiến hành tiêm văcxin phòng Covid-19 cho hầu hết cán bộ, chiến sỹ, thân nhân của cán bộ chiến sỹ và can, phạm nhân. Làm tốt công tác cách ly Y tế, tổ chức test nhanh phục vụ yêu cầu công tác, không để xảy ra sơ suất làm lây lan dịch bệnh trong Công an tỉnh và trên địa bàn.

Tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng theo quy định. Bảo đảm cơ số thuốc phòng, chống dịch bệnh, lũ lụt, thiên tai…đáp ứng công tác y tế sẵn sàng chiến đấu.

Công tác phục vụ nghỉ mát, nghỉ điều dưỡng của lực lượng hậu cần- kỹ thuật Công an tỉnh trong những năm qua đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trong điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu, các điều kiện phục vụ chưa đồng bộ, nhưng CBCS, công nhân viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm tòi học hỏi để nâng cao trình độ nghiệp vụ phục vụ công tác. Phục vụ tốt các hội nghị của Bộ, của Công an tỉnh tổ chức tại nhà nghỉ dưỡng với tinh thần thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Đặc biệt đã đón, phục vụ hàng trăm đoàn cán bộ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Quảng Bình.

Từ nhà cửa, xe pháo cho các đơn vị nghiệp vụ, chiến đấu đến chuyện cơm áo, chuyện nhức đầu sổ mũi của từng CBCS Công an trong tỉnh đều được CBCS hậu cần- kỹ thuật “lo” một cách trọn vẹn.

Ngoài công tác chuyên môn, CBCS lực lượng hậu cần- kỹ thuật còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, hiến máu nhân đạo, giúp dân chủ động phòng chống lụt bão, giảm thiểu thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra. Đó là những thành tích đáng tự hào của lực lượng Hậu cần- Kỹ thuật Công an Quảng Bình trong suốt chặng đường 75 năm phấn đấu và trưởng thành.

Là đơn vị thực hiện tốt công tác tình nguyện, tình nghĩa, vì an sinh xã hội.

Những người lính “Vì Nhân dân phục vụ”.

Dù trên bất kỳ lĩnh vực nào, lực lượng Hậu cần- kỹ thuật cũng thể hiện được năng lực và vai trò không thể thay thế. Đằng sau mỗi chiến công đều có sự chuẩn bị tỷ mỉ, chu đáo của những người làm công tác hậu cần. Từ vũ khí phương tiện chiến đấu đến công tác phí, từ cơ số thuốc men đến gói lương khô ăn đường… những đóng góp thầm lặng của họ đã được đồng đội ghi nhận. 75 năm âm thầm, lặng lẽ nhưng không kém phần rực rỡ trên mặt trận không tiếng súng- đó chính là cái tâm trong sáng của CBCS lực lượng Hậu cần- kỹ thuật, Công an Quảng Bình. Họ đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình, trong những năm tháng chiến tranh cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng Hậu cần- kỹ thuật CAND (25/01/1948 – 25/01/2023), chúng tôi xin cảm ơn những đôi mắt thức, những chuyến xe an toàn, bình lặng, những sự toan lo đầy trăn trở của lực lượng Hậu cần- kỹ thuật Công an tỉnh nhà. Mừng Xuân mới, với khí thế thi đua mới, mỗi CBCS lực lượng Hậu cần sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, sát cánh cùng các lực lượng khác thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà.

Bài và ảnh: N.O – H.P

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/xuan-ve-mung-75-nam-cua-nhung-nguoi-linh-hau-can-ky-thuat-cong-an-nhan-dan/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm