7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao

- Advertisement -

Vừa qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh phối hợp với UBND xã Nghĩa Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao tại hợp tác xã Trung Nghĩa, Thôn 4, xã Nghĩa Ninh, TP Đồng Hới.

Thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ caoCác lực lượng tham gia diễn tập phương án chữa cháy

Với tình huống giả định: Có vụ cháy xảy ra tại khu vực bán hàng tạp hóa của nhà để ở kết hợp kinh doanh tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn A, thuộc Thôn Trung Nghĩa 4, xã Nghĩa Ninh. Đám cháy xảy ra trong thời gian các thành viên trong gia đình đã đi ngủ, nên khi phát hiện. Đám cháy đã phát triển lớn, lan ra toàn khu vực xuất hiện nhiều khói, khí độc, việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 05 người, trong đó 01 người đã kịp thời thoát ra ngoài, còn 04 người bị bỏng và ngạt khói trong quá trình tham gia cứu chữa vụ cháy, mắc kẹt bên trong nhà.

Thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ caoLực lượng dân phòng tổ chức chữa cháy ban đầu

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường, phối hợp lực lượng tại chỗ cứu người, chữa cháy, cứu tài sản. Đối với những người bị nạn còn mắc kẹt bên trong đám cháy không thể tự thoát ra được, chỉ huy hiện trường đã cho triển khai lực lượng, phương tiện và sử dụng mọi biện pháp cứu người bị nạn ra ngoài an toàn, tiến hành sơ cấp cứu ban đầu và bàn giao cho lực lượng y tế, đưa nạn nhân về cơ sở y tế gần nhất, triển khai đội hình dập tắt đám cháy, làm mát CBCS và chống cháy lan, cháy lớn không để lan sang các ngôi nhà liền kề. Sau 10 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ caoLực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai chữa cháy

Thông qua việc thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hội nhằm tiếp tục tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC, giúp cho lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC tại chỗ nắm vững các quy trình chữa cháy, thao tác sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy ban đầu để xử lý các tình huống khi có sự cố cháy xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do cháy, nổ, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Anh Tài – PC07

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/thuc-tap-phuong-an-chua-chay-tai-khu-dan-cu-co-nguy-co-chay-no-cao/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm