6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giới

- Advertisement -

Với mong muốn mang niềm yêu thương, sự sẻ chia đến với cán bộ và bà con nhân dân các xã biên giới trên địa bàn tỉnh, ngày 15/3/2023, được sự đồng hành, hỗ trợ của học viên Khóa D31, Học viện ANND, Hội phụ nữ phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh đã phối hợp Thư viện tỉnh tổ chức chương trình “Vùng biên yêu thương” tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Sách đến với các xã vùng biên

Hội phụ nữ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh đã cùng cán bộ Thư viện tỉnh mang hàng trăm cuốn sách đến với học sinh vùng cao Trường Tiểu học, THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa nhằm giúp các em tiếp cận nguồn sách đa dạng, phong phú, đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc tại cơ sở. Trước đó, hoạt động “Sách đến với các xã vùng biên” cũng đã được đoàn tổ chức tại xã biên giới Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giớiChương trình “Sách đến với vùng biên” được tổ chức tại Trường Tiểu học, THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa
Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giớiCác em học sinh rất phấn khởi khi được tự mình tìm sách và đọc những quyển sách yêu thích.

Em Phan Thị Tình, học sinh lớp 9 Trường Tiểu học, THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa chia sẻ, đây là lần đầu tiên em được đọc sách tại xe thư viện. Em thấy có rất nhiều loại sách mới và rất hay. Chúng em được thoải mái đọc những cuốn sách yêu thích. Em mong các cô, chú lại về với trường chúng em và có nhiều hoạt động thú vị như thế này nữa.

Theo thầy Phan Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa thì hiện tại cơ sở vật chất của trường còn rất khó khăn, tuy nhiên thầy cô luôn quan tâm đến việc phát triển các đầu sách trong thư viện của trường nên đáp ứng được nhu cầu cơ bản của các em học sinh. Vậy nên trải nghiệm xe thư viện rất thiết thực, ý nghĩa với các em. Qua đây, các em được bổ sung, hoàn thiện kiến thức, nâng cao vốn hiểu biết, trang bị những kỹ năng sống, kỹ năng thực hành trong cuộc sống và học tập.

Phục vụ các bạn học sinh đọc sách tại Trường Tiểu học và THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giới

Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giớiMột trải nghiệm thú vị dành cho các bạn học sinh Trường Tiểu học và THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.

- Advertisement -

Thượng Hóa là xã vùng cao, biên giới của huyện Minh Hóa với đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Việc tiếp cận và tra cứu miễn phí nguồn sách báo, đặc biệt là với các học sinh còn nhiều khó khăn, hạn chế. Vì vậy, xe thư viện với hành trình ‘sách đến với vùng biên” là giải pháp thiết thực giúp xây dựng và phát triển hệ thống thư viện kiểu mới theo hướng chuẩn hóa, thân thiện, hiện đại, mang sách đến gần với bạn đọc, đặc biệt ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt – cán bộ Thư viện tỉnh cho biết: “Cùng sự phối hợp của Hội phụ nữ phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh, Thư viện tỉnh đã có chuyến đi thật ý nghĩa. Trước khi đến với các bạn học sinh nơi đây, cán bộ thư viện đã lựa chọn những quyển sách hay, mới mẻ và phù hợp với lứa tuổi để các bạn học sinh có thể tiếp cận với nguồn sách một cách thoải mái nhất.

Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giớiTừ sự hỗ trợ của khóa D31-Học viện ANND, Hội phụ nữ Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị đã trao 2.000.000đ ủng hộ Qũy khuyến học của trường.
Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giớiĐoàn đã chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và cô nhà trường.

Chung tay xây dựng tủ sách pháp luật

Không chỉ tổ chức hoạt động “Sách đến với vùng biên” tại Trường Tiểu học, THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, được sự ủy quyền của khóa D31-Học viện ANND, Hội phụ nữ phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh và Thư viện tỉnh đã trao tặng tủ đựng sách, trên 40 đầu sách và một chiếc ti vi cho Công an xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giới

Tủ sách và ti vi được trao tặng cho Công an xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa

Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giớiRất nhiều đầu sách hay và bổ ích về pháp luật, kinh tế- xã hội được trao tặng cho Công an xã Thương Hóa.

Đồng chí Trung tá Đoàn Vĩnh Bắc- Trưởng Công an xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa cho biết: Việc xây dựng tủ sách pháp luật tại đơn vị chính là công cụ, phương tiện giúp cán bộ, chiến sỹ tiếp cận, tìm hiểu, nghiên cứu, học tập và vận dụng đúng đắn chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào thực tế công tác một cách đầy đủ, chính xác và thống nhất. Thông qua các kiến thức được nghiên cứu, cán bộ, chiến sỹ sẽ tự tin hơn để tuyên truyền kiến thức pháp luật, kinh tế- xã hội đến bà con dân bản.

- Advertisement -

Đưa văn hóa đọc đến vùng cao biên giớiThông qua các kiến  thức được nghiên cứu, cán bộ, chiến sỹ sẽ tự tin hơn để tuyên truyền kiến thức pháp luật, kinh tế- xã hội đến bà con dân bản.

Với ý tưởng lan tỏa văn hóa đọc về với địa bàn vùng sâu, vùng xa, đặc biệt đối với lực lượng Công an xã vùng biên, việc phối hợp xây dựng tủ sách pháp luật không chỉ là sự kết nối tri thức, mà đây còn là hoạt động mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia đối với lực lượng trực tiếp giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Đồng chí Thiếu tá Phạm Thị Huyền Trang – Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Thời gian tới, để văn hóa đọc trở thành thói quen đọc, sở thích đọc cho mọi thành viên trong xã hội nói chung, CBCS, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh nói riêng, nhất là trong thời đại 4.0 thì Internet và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh tích cực đẩy mạnh việc tổ chức các chương trình đọc sách, trao đổi sách, xây dựng các tủ sách pháp luật; phối hợp các tổ chức, cá nhân tặng sách và trang thiết bị thư viện cho Công an xã, các trường học khu vực biên giới, vùng sâu, vùng khó khăn, góp phần lan tỏa phong trào đọc sách trong CBCS Công an tỉnh và mọi tầng lớp nhân dân.

N.O-T.Trang

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/dua-van-hoa-doc-den-vung-cao-bien-gioi/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm