5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thực tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu

- Advertisement -

Vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Tuyên Hóa và huyện Minh Hóa.

Lực lượng PCCC cơ sở triển khai công tác chữa cháy giai đoạn đầu

Với tình huống giả định: Trong quá trình nhập xăng, dầu vào bồn chứa từ xe bồn, do khớp nối họng nhập xăng, dầu không kín làm đầu nối đường ống rơi ra, xăng trong xe bồn chảy ra ngoài gặp nguồn nhiệt dẫn đến xảy ra cháy tại khu vực bồn chứa gây cháy lớn, cháy lan toàn bộ cửa hàng. Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện báo cháy cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, đồng thời triển khai lực lượng và phương tiện tại chỗ tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cứu người bị nạn trong đám cháy

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã xuất 02 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Tuyên Minh đến hiện trường tổ chức trinh sát đám cháy, tổ chức cứu người, triển khai đội hình chữa cháy, chống cháy lan và cứu tài sản.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Phương Bắc

Sau khoảng 30 phút, cùng với sự phối hợp của lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã di chuyển người bị nạn và tài sản đến nơi an toàn, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy

- Advertisement -

Buổi thực tập diễn ra thành công, đúng kịch bản đề ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia. Qua việc tổ chức thực tập lần này góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm về công tác PCCC và CNCH của toàn thể cán bộ, công nhân viên các cửa hàng; đánh giá khả năng tổ chức chữa cháy ở giai đoạn đầu của lực lượng chữa cháy cơ sở; kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện chữa cháy tại chỗ. Đồng thời, giúp cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nắm chắc địa bàn, giao thông, nguồn nước, tính chất hoạt động, tính chất nguy hiểm cháy, nổ của cơ sở trên địa bàn nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành, khả năng sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với lực lượng PCCC cơ sở cùng các lực lượng khác khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

Hoàng Nam – PC07

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/thuc-tap-phuong-an-chua-chay-tai-cua-hang-xang-dau/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm