7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Chậm kết luận, doanh nghiệp thiệt hại hàng triệu USD

- Advertisement -

TP – Trong lúc cơ quan điều tra của công an chưa kết luận, thì một số cơ quan truyền thông đã viết bài quy kết, khiến một Cty bị dẫn đến thiệt hại hàng triệu USD do bị đối tác hủy hợp đồng.

Quảng Bình: Chậm kết luận, doanh nghiệp thiệt hại hàng triệu USD

Cty TNHH Minh Tuấn đang bị thiệt hại hàng triệu USD.

Ngày 3/5, Ông Nguyễn Đình Bích, Giám đốc Cty TNHH Minh Tuấn có đơn kêu cứu đến báo Tiền Phong, cho rằng: Doanh nghiệp ông bị tố chiếm đoạt của doanh nghiệp khác 2,4 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đình Bích, Giám đốc Cty TNHH Minh Tuấn, có trụ sở tại xã Lí Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình: Vào đầu tháng 6/2016, bỗng dưng ông nhận được triệu tập của Phòng CSKT Công an Quảng Bình để làm rõ đơn tố cáo chiếm đoạt tài sản của Cty TNHH Xây dựng và Thương mại Thái Thế, có trụ sở tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, Cty Thái Thế tố cáo Cty Minh Tuấn chiếm đoạt lô gỗ mua từ Lào về năm 2014, trị giá 2,4 tỷ đồng. Nguyên nhân là do Cty Thái Thế không có kho bãi, nên đã làm hợp đồng gửi gỗ tại kho bãi của Cty Minh Tuấn. Sau đó, Cty Minh Tuấn ngỏ ý mua lại số gỗ nói trên.Tuy nhiên, khi làm hợp đồng mua bán xong thì Cty Minh Tuấn không trả tiền cho Cty Thái Thế.

Ông Nguyễn Đình Bích cho rằng: Cty Thái Thế đã vu khống, bịa đặt nhằm làm giảm uy tín, thương hiệu của Cty ông. Về bản chất, lô gỗ nói trên thuộc sở hữu của ông Trần Công Tam, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch. Do không có chức năng nhập khẩu gỗ từ Lào về Việt Nam, nên ông Tam đã thuê Cty Thái Thế làm dịch vụ nhập khẩu như: Mở tờ khai Hải quan, nộp thuế xuất nhập khẩu…

Cty Minh Tuấn đã mua lại số gỗ nói trên và trả đầy đủ tiền cho ông Tam. Tất cả hồ sơ, chứng từ liên quan đến lô gỗ và việc mua bán, Cty Minh Tuấn đã nộp cho Cơ quan điều tra Công an Quảng Bình. Trong lúc, cơ quan điều tra chưa có kết luận cuối cùng thì một số cơ quan truyền thông đã đăng bài quy kết Cty Minh Tuấn chiếm đoạt lô gỗ trị giá 2,4 tỷ đồng của Cty Thái Thế. Việc vội vàng quy kết của một số cơ quan truyền thông khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng đã gây thiệt hại lớn cho Cty Minh Tuấn. Đến nay đã có 2 đối tác nước ngoài hủy hợp đồng mua sản phẩm gỗ của Cty Minh Tuấn, trị giá 5 triệu USD, vì họ cho rằng, Cty Minh Tuấn không đáng tin cậy.

- Advertisement -

Cơ quan điều tra Công an Quảng Bình cho biết: Sở dĩ vụ việc Cty Thái Thế tố cáo Cty Minh Tuấn chưa thể kết luận là do ông Tam làm ăn bên Lào, nên gặp một số khó khăn trong việc thu thập chứng cứ. Cơ quan điều tra đang cố gắng để sớm kết luận vụ việc.

Trong lúc đó, ông Phạm Thái, Giám đốc Cty Thái Thế lấy lí do từ chối gặp PV Tiền Phong và cho rằng: “Muốn biết nội dung vụ việc thì lên báo mà đọc”.

Liên lạc với ông Trần Công Tam, ông Tam khẳng định: Lô gỗ nói trên là thuộc sở hữu của ông và sẵn sàng từ Lào về Việt Nam để đối chất với Cty Thái Thế khi cơ quan điều tra yêu cầu.

– Hoàng Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm