6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương xây dựng tượng đài và vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp

- Advertisement -

QBĐT – Ngày 14-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành hội nghị lần thứ 26 để cho ý kiến và thông qua một số nội dung quan trọng. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương xây dựng tượng đài và vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo và thảo luận về đề án xây dựng tượng đài và vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cụ thể, phương án đặt tượng đài và vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp thuộc vị trí khu đất gần nút giao thông ngã 5 tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) với diện tích 2,3ha. Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp thuộc nhóm tượng A2, tượng toàn thân. Kích thước từ mặt đất lên đỉnh tượng là 9m, trong đó đế tượng cao 4m, tượng cao 5m bằng chất liệu đá xanh trắng, hướng tượng đài nhìn ra biển Đông.

Qua các ý kiến tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận: Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương xây dựng tượng đài và vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp; giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các nhà khoa học… để hoàn chỉnh đề án với quy mô, tầm nhìn lâu dài, cân nhắc chất liệu, kích thước tượng đài phù hợp. UBND tỉnh lập dự án và xin ý kiến của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch.

Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe báo cáo đề án thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình. Theo đó, chức năng của trung tâm là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Hội nghị đã tập trung thảo luận nhằm làm rõ hơn chức năng, nhiệm vụ của trung tâm cũng như cách thức vận hành nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong việc triển khai các thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và từng bước hiện đại.

Về chủ trương sáp nhập, hợp nhất và thành lập thôn, tổ dân phố (TDP) của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo đề nghị sáp nhập, hợp nhất thôn, TDP. Có hai huyện tiến hành sáp nhập, hợp nhất gồm Lệ Thủy và Quảng Ninh. Cụ thể: xã Trường Sơn (Quảng Ninh) tiến hành hợp nhất thôn Liên Sơn và thôn Xuân Sơn thành thôn Liên Xuân. Sau khi hợp nhất các thôn, xã Trường Sơn còn 19 thôn, bản. Thị trấn Kiến Giang (Lệ Thủy) hợp nhất các TDP 1,2,3 thành TDP Xuân Giang; hợp nhất các TDP 4,5 thành TDP Phong Giang và hợp nhất các TDP 6,7,8 thành TDP Thượng Giang.

- Advertisement -

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý với chủ trương sáp nhập với yêu cầu các thôn, TDP sau khi hợp nhất bảo đảm liền thổ, thuận canh, thuận cư, không gây xáo trộn về nếp sống văn hóa và giữ được thuần phong mỹ tục, giá trị truyền thống của địa phương.

Hội nghị cũng thông qua một số nội dung quan trọng khác.

N.Mai

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm