5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới: Triển khai kỹ thuật đẻ không đau

- Advertisement -

QBĐT – Ngày 25-7, tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết, đã triển khai thành công kỹ thuật đẻ không đau cho sản phụ sinh con tại bệnh viện.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới: Triển khai kỹ thuật đẻ không đauTheo đó, trong thời gian qua, bệnh viện đã thực hiện thành công 3 trường hợp bằng kỹ thuật này. Đẻ không đau là một thuật ngữ nói về việc giảm đau cho sản phụ bằng các kỹ thuật dùng thuốc và không dùng thuốc.

Với sự tiến bộ của y học, ngày nay kỹ thuật được ưa chuộng nhất là “gây tê ngoài màng cứng liên tục”. Các bác sĩ gây mê hồi sức có thể  đặt 1 Catheter ngoài màng cứng, qua 1 Syringe điện để bơm 1 lượng thuốc tê nhỏ liên tục vào khoang ngoài màng cứng bao bọc xung quanh tủy sống giúp giảm đau khi sản phụ chuyển dạ. Sản phụ sẽ ít phải chịu đau, đỡ mất sức, sự chuyển dạ sẽ xảy ra nhẹ nhàng hơn, nhanh hơn và do đó em bé ít bị sang chấn hơn. Sản phụ được đón nhận niềm hạnh phúc lớn lao nhất của người mẹ mà không phải trải qua đau đớn. Tuy vậy, cũng có thể xảy ra một số biến chứng nên sản phụ và gia đình cần hiểu rõ trước khi thực hiện kỹ thuật này.

Có thể nói, đây là một bước tiến mới của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới trong việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn.

Bắc Lê

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm