7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xã Quảng Thanh: Tổ chức triển khai xây dựng mô hình “Thôn an toàn”

- Advertisement -

Thực hiện Kế hoạch số 958/KH-CAT-PV28, ngày 18/5/2017 của Công an tỉnh Quảng Bình về xây dựng mô hình “Tổ dân phố, thôn, bản an toàn”, ngày 08/8/2017, UBND xã Quảng Thanh (huyện Quảng Trạch), đã tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng mô hình “Thôn an toàn”. Đây là Hội nghị điểm trong toàn tỉnh. Đồng chí Đại tá Trần Minh Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của xã Quảng Thanh được duy trì, phát huy và đạt được những kết quả tích cực, góp phần ổn định ANTT trên địa bàn xã; nhiều thôn trên địa bàn nhiều năm liền không có vụ việc phức tạp xảy ra, không có tội phạm, không có đơn thư khiếu kiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng gây rối TTCC, trộm cắp, cờ bạc… có chiều hướng gia tăng. Một số hoạt động tôn giáo có nơi, có lúc chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật. Việc củng cố, phát huy và nhân rộng mô hình, các tổ chức quần chúng làm công tác bảo vệ ANTT ở một số thôn chưa đạt yêu cầu, ý thức trách nhiệm bảo vệ ANTT của một bộ phận người dân còn hạn chế.

Xã Quảng Thanh: Tổ chức triển khai xây dựng mô hình “Thôn an toàn”Đại diện các thôn ký cam kết xây dựng mô hình “Thôn an toàn”

Vì vậy, để góp phần đảm bảo ANTT trong mọi tình huống, việc xây dựng mô hình “Thôn an toàn” với nội dung: An toàn về người, an toàn về tài sản và an toàn về địa bàn là một yêu cầu khách quan, có ý nghĩa hết sức thiết thực. Đại diện các thôn, các Hội đồng mục vụ, các tổ chức đoàn thể đã tập trung thảo luận và cùng ký cam kết với UBND xã thực hiện các tiêu chí của “Thôn an toàn” mà UBND xã đã đề ra.

Xã Quảng Thanh: Tổ chức triển khai xây dựng mô hình “Thôn an toàn”Đại tá Trần Minh Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Đại tá Trần Minh Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã phát biểu chỉ đạo hội nghị và nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, lực lượng công an phải làm tốt vai trò nòng cốt; đồng thời, phối kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành, các tổ chức đoàn thể thực hiện việc xây dựng mô hình “Thôn an toàn” thành công trên địa bàn huyện Quảng Trạch. Công an các địa phương cần kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo 138 của huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai xây dựng “Tổ dân phố, thôn, bản an toàn” rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, góp phần tích cực giữ vững ANTT, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho công cuộc xây dựng kinh tế – xã hội của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Xuân Hoài

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm