6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngành GD&ĐT hậu bão số 10: Khẩn trương khắc phục hậu quả để học sinh đến trường sớm nhất

- Advertisement -

GD&TĐ – Ngày 17/9, ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, thiệt hại do bão số 10 gây ra cho ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình là rất lớn và chưa thể thống kê được. Trước mắt chúng tôi tập trung khắc phục trường lớp nhằm để học sinh đến trường sớm nhất có thể.

Ngành GD&ĐT hậu bão số 10: Khẩn trương khắc phục hậu quả để học sinh đến trường sớm nhất

Trường THPT Quang Trung (xã Quảng Phú – Quảng Trạch – Quảng Bình) đã bị tốc mái hoàn toàn khi nằm trong tâm bão của cơn bão số 10 càn qua

Đến chiều 16/9, lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT Quảng Bình đã tập trung đến trường dọn dẹp vệ sinh trường lớp khắc phục sự cố của cơn bão gây ra.

Ông Nguyễn Minh Ngọc, trưởng phòng GD&ĐT huyện Bố Trạch cho biết: Mặc dù Bố Trạch là địa phương không nằm trong tâm bão nhưng ảnh hưởng của cơn bão số 10 đã gây thiệt hại khá lớn đối với các cơ sở giáo dục trong toàn huyện.

Nhiều trường học bị vỡ ngói, tốc mái các phòng học, hệ thống cửa kính bị vỡ nên ảnh hưởng đến một số máy tính, thiết bị dạy học. Đặc biệt là thiệt hại nhiều về cơ sở vật chất của các trường mầm non khi nhiều đồ chơi của trẻ, nhiều sân chơi, vườn cổ tích… ngoài trời bị gió bão xé toang.

Nhiều cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cho biết rằng, việc triển khai công tác phòng chống bão được quán triện chặt chẻ vậy nhưng cơn bão quá lớn không thể tránh khỏi. Chưa bao giờ chúng tôi chứng kiến một cơn bão kì lạ và mạnh đến như vậy. Hàng giờ đồng hồ quần thảo với mưa và gió giật mạnh, cuốn bay tất cả những gì có ở dưới đất có thể…

Ông Nguyễn Xuân Đạt, chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình cho hay, đến thời điểm hiện nay thì chúng tôi chưa thể đánh giá được thiệt hại về cơ sở vật chất, thiết bị của các trường học do bão số 10 gây ra.

- Advertisement -

Tôi đang chỉ đạo anh em cơ sở cùng đoàn thể mặt trận các cấp chung tay giúp các trường dọn dẹp vệ sinh sửa sang bàn ghế và những phòng học đảm bảo an toàn để cho học sinh đến lớp sớm nhất có thể… ông Đạt tâm sự.

Có thể nói rằng, sự chủ động của cán bộ giáo viên và nhân viên ngành giáo dục trước “siêu bão” số 10 đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh và gây ảnh hưởng nặng đến các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Trị… chỉ như muối bỏ bể. Nhiều nơi, nhiều trường học họ phải còng lưng xuống làm lại, xây dựng lại từ đầu sau cơn bão qua…

Vĩnh Quý

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm