7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cây cao su có còn là "vàng trắng" của người dân miền Trung?

- Advertisement -

Một loại cây trồng chỉ chịu được bão cấp 10 nhưng lại được phát triển ở vùng thường xuyên có bão mạnh hơn thế. Đó là câu chuyện về cây cao su ở miền Trung.

Cây cao su có còn là "vàng trắng" của người dân miền Trung?

Sau bao cuộc họp rút kinh nghiệm vì những thiệt hại về cây cao su do bão, việc ngưng phát triển diện tích trồng cao su cũng đã được chính quyền nhiều địa phương chú trọng. Thế nhưng, để người trồng cao su không lâm vào cảnh khốn đốn sau mỗi mùa thiên tai thì giải pháp không chỉ cần có thế. Hàng nghìn hộ dân trồng cao su ở khu vực Bắc Miền Trung vẫn đang gánh chịu thiệt hại nặng nề, thậm chí là “trắng tay” sau cơn bão số 10 vừa qua. Điều trớ trêu, vùng bị thiệt hại nặng nhất lại là khu vực trồng cao su nằm trong quy hoạch.

Vậy có nên tiếp tục đánh cược với thời tiết khắc nghiệt để theo đuổi giấc mơ đổi đời từ “vàng trắng” hay không? Với người dân miền Trung, câu trả lời đã thấy rõ sau mỗi mùa thiên tai. Khi người trồng không tìm thấy sự an toàn trong các vùng quy hoạch. Điều quan trọng nhất lúc này là chính quyền các địa phương cần làm gì để có những định hướng phù hợp hơn trong thời gian tới.

Mời các bạn xem video:

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm