6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Các tổ chức, đơn vị hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

- Advertisement -

Nhằm chia sẻ với những khó khăn, mất mát của tỉnh Quảng Bình trong cơn bão số 10, ngày 23-9, đoàn cứu trợ của tỉnh Bình Phước do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ tỉnh ta khắc phục hậu quả thiên tai.

Tiếp đoàn có các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Các tổ chức, đơn vị hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh Bình Phước.

Tại buổi tiếp nhận cứu trợ, đồng chí Trần Công Thuật đã báo cáo nhanh về những thiệt hại mà tỉnh ta phải gánh chịu trong cơn bão số 10 vừa qua, đồng thời trân trọng cảm ơn tình cảm, tấm lòng và sự chung tay chia sẻ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đối với đồng bào Quảng Bình.

Bão số 10 đã gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản của nhân dân trong tỉnh. Quảng Bình đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị hảo tâm trong và ngoài nước trong thời điểm này sẽ là động lực rất lớn để nhân dân Quảng Bình cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt.

Các tổ chức, đơn vị hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước trao quà cho các hộ dân ở TP. Đồng Hới bị thiệt hại do bão số 10 gây ra.

- Advertisement -

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà Quảng Bình đang gánh chịu và trao số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng thiên tai. Đây là số tiền do nhân dân, cán bộ, chiến sỹ tỉnh Bình Phước quyên góp, ủng hộ với mong muốn góp phần sẻ chia khó khăn, động viên nhân dân Quảng Bình nỗ lực vượt qua khó khăc, khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã trực tiếp trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ bị ảnh hưởng nặng do bão số 10 gây ra ở TP. Đồng Hới.

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Bình Phước đã đến thăm và trao 300 triệu đồng cho huyện Lệ Thủy để hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nặng trên địa bàn huyện. Như vậy, tổng số tiền tỉnh Bình Phước hỗ trợ tỉnh ta khắc phục hậu quả cơn bão số 10 đợt này là 1,3 tỷ đồng.

Tâm An

* Ngày 23-9, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm và trao quà hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 10 cho người A Rem ở xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.

Các tổ chức, đơn vị hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà hỗ trợ cho đồng bào A Rem ở xã Tân Trạch.

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 100 suất quà (800.000 đồng/suất, bao gồm cả tiền mặt và nhu yếu phẩm), 5 bộ dụng cụ sửa chữa nhà, 30 thùng sữa, 30 thùng nước uống và hỗ trợ 15 triệu đồng cho 15 hộ dân có nhà ở bị thiệt hại nặng tại xã Tân Trạch. Tổng giá trị quà hỗ trợ cho đồng bào A Rem xã Tân Trạch trên 120 triệu đồng.

- Advertisement -

Những món quà hỗ trợ thiết thực của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chia sẻ một phần khó khăn và giúp đồng bào A Rem dần ổn định đời sống sau bão số 10.

Hiền Chi

* Ngày 23-9, đoàn công tác Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam đã đến thăm và hỗ trợ tỉnh ta khắc phục hậu quả của cơn bão số 10. Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp đoàn.

Các tổ chức, đơn vị hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam.

Tại buổi cứu trợ, đại diện Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những thiệt hại mà tỉnh ta phải gánh chịu do thiên tai gây ra, đồng thời trao số tiền 100 triệu đồng cho đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh để kịp thời chuyển đến các hộ dân bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất.

Với số tiền này, Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam mong muốn được góp phần nhỏ chung tay giúp người dân vùng thiệt hại Quảng Bình sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đ.V

Theo: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm