6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung hỗ trợ Quảng Bình 400 triệu đồng

- Advertisement -

Chiều 5-10, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung liên quan đến các hoạt động của quỹ trên địa bàn, do đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tham dự buổi làm việc, có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; về phía Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung có đồng chí Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Quỹ và các thành viên.

Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung hỗ trợ Quảng Bình 400 triệu đồng

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Đầu năm 2017 đến nay, tỉnh Quảng Bình đã chịu ảnh hưởng của 2 trận mưa bão trực tiếp giữa tháng 7 và tháng 9, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ước tính tổng thiệt hại khoảng 7.922 tỷ đồng.

Để hỗ trợ Quảng Bình trong công tác phòng chống thiên tai, từ lúc thành lập đến nay (24-9-2008 đến 9-2017), Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung đã hỗ trợ xây dựng cho Quảng Bình 8 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai. Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ trang thiết bị, sửa chữa cơ sở vật chất cho các trường học; hỗ trợ thuyền cho các trung đội dân quân xung kích cứu hộ, cứu nạn…

Bên cạnh đó, Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung đã phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn tỉnh tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn cho các đội xung kích cứu hộ trên địa bàn tỉnh. Số tiền hỗ trợ của Quỹ cho Quảng Bình lên đến hàng chục tỷ đồng.

Qua thực tế, các công trình do Quỹ hỗ trợ đã phát huy được hiệu quả, giải quyết được khó khăn trong công tác di dời, cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân khi lũ lụt xảy ra.

- Advertisement -

Những công trình trên, sau khi được bàn giao cho chính quyền địa phương đưa vào sử dụng đã phát huy rất tốt; lúc bình thường sẽ là trường học, sinh hoạt cộng đồng, lúc có thiên tai xảy ra sẽ là nơi tránh trú an toàn cho bà con nhân dân trong vùng.

Tại buổi làm việc, đại diện Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung cho biết, các thành viên của Quỹ rất vui mừng khi các công trình do Quỹ hỗ trợ đã phát huy tốt hiệu quả. Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, các thành viên của Quỹ đã có dịp đi thực tế một số địa phương bị thiệt hại nặng.

Từ tình hình thực tế đó, Quỹ quyết định, trong năm 2017, sẽ trích 400 triệu đồng hỗ trợ cho Quảng Bình để giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại nặng và tu sửa một số công trình trường học bị hư hỏng nặng. Quỹ mong muốn tỉnh Quảng Bình xác định rõ công trình nào cần ưu tiên hỗ trợ để thực hiện. Năm 2017, Quỹ cũng sẽ phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình trong việc tập huấn cho lực lượng cứu hộ; hỗ trợ vốn cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế; tham gia trồng rừng phòng hộ…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, nguồn vốn do Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung hỗ trợ đều đến rất đúng địa chỉ, đúng đối tượng và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Quỹ. Đồng chí cũng mong muốn Quỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Quảng Bình xây dựng các công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai do mưa lũ ở các xã vùng thường xuyên bị ngập sâu, chia cắt lâu ngày; hỗ trợ các đội xung kích mới thành lập cho các xã vùng ngập sâu, dọc bên hai bờ các sông lớn ở các huyện, thị xã; đầu tư một số mô hình trồng rừng phòng hộ trên vùng cát bằng các loại cây bản địa để nhân rộng nhằm phát triển rừng phòng hộ một cách bền vững…

Lê Mai

Theo: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm