7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nga phản đối âm mưu kiểm soát không phận Syria của Mỹ

- Advertisement -

Nga kịch liệt phản đối kế hoạch của Mỹ ở lại Syria sau khi đánh bại IS để qua đó sẽ giành được sự thống trị không phận toàn khu vực.

Tuyên bố trên được Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang Nga Viktor Bondarev đưa ra ngày 29/11. Ông Bondarev nhấn mạnh, mọi người đều biết rằng sau khi quân đội Nga rút khỏi Syria, người Mỹ không cần thực hiện bất cứ chuyến bay nào, không cần bất kỳ một cuộc không chiến nào, vẫn có được sự thống trị hoàn toàn trên không đối với lãnh thổ không chỉ của Syria, mà còn của cả Iraq, Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ – một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Nga phản đối âm mưu kiểm soát không phận Syria của Mỹ

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang Nga Viktor Bondarev. Ảnh: Reuters

Ông Bondarev đặc biệt lưu ý rằng Mỹ không thông báo với bất cứ ai về số lượng binh sĩ của nước này ở Syria, vì vậy, bất cứ lúc nào Mỹ cũng có thể tăng quân số tại đây.

Ngoài ra, theo ông Bondarev, nếu quân đội Syria tiếp tục chiến đấu chống IS thành công mà không có sự hỗ trợ của quân đội Nga thì người Mỹ sẽ nghĩ ra hàng triệu lý do để ném bom vào quân đội Syria với cái cớ họ sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường, phe đối lập ôn hòa, hay bất cứ lực lượng nào mà Mỹ ủng hộ. Rõ ràng, lực lượng phòng không của Syria hoàn toàn không thể chống lại được người Mỹ.

Trước đó tờ Washington Post của Mỹ dẫn nguồn tin riêng cho biết, Mỹ đang lên kế hoạch duy trì sự hiện diện quân sự vô thời hạn tại Syria sau khi đánh bại IS và thiết lập chính quyền mới tại miền Bắc nước này./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

- Advertisement -

Theo VOV

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm