8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

SIM ghép "thần thánh" v2 bị khóa, cộng đồng iPhone lock lại hoang mang

- Advertisement -

Hôm nay cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng (iPhone lock) trên Facebook cảnh báo lẫn nhau hiện tượng SIM ghép mới thế hệ 2 (ver 2 hoặc v2) đã bị khóa giống như thế hệ SIM ghép trước cách đây 2 tháng. Theo đó, lời khuyên dành cho những người dùng SIM ghép v2 là để nguyên máy nếu đang sử dụng bình thường và không cập nhật iOS; đồng thời không thay đổi SIM nếu đang sử dụng 1 SIM cố định.

SIM ghép "thần thánh" v2 bị khóa, cộng đồng iPhone lock lại hoang mang

Hôm nay cộng đồng người dùng iPhone lock trên Facebook cảnh báo lẫn nhau hiện tượng SIM ghép v2 đã bị khóa.

SIM ghép “thần thánh” v2 xuất hiện trên thị trường từ khoảng hôm 19/11. Theo quảng cáo của các bên bán, SIM ghép “thần thánh” v2 có thể biến một chiếc máy lock thành máy quốc tế, sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng mà không gặp bất cứ lỗi vặt nào.

Theo đó các lỗi thường gặp như *101#, iMessage, FaceTime, đầu số +84, chuyển vùng dữ liệu thậm chí sử dụng 3G, 4G/LTE đều được khắc phục bởi SIM ghép v2. Đối với loại máy từ nhà mạng Sprint trước thường hay gặp lỗi với SIM ghép thì trên thế hệ mới cũng được cam kết đã khắc phục được tất cả lỗi.

Giá bán lẻ của SIM ghép v2 dao động từ 200.000 đến 400.000 đồng trong đợt đầu đang lên cơn sốt và sau đó giảm dần về khoảng 100.000 đồng như thế hệ trước đã từng.

Mặc dù vậy chỉ sau khoảng 2 tuần thì đến nay SIM ghép v2 cũng đã bị vô hiệu hóa, nhanh chóng hơn SIM ghép trước, phiên bản mà Apple mất 6 tháng để vá lỗ hổng.

Hiện nay cộng đồng iPhone lock đang không thể làm gì hơn ngoài chia sẻ những mẹo đối phó nhỏ nếu SIM ghép v2 bị khóa trong lúc chờ đợi những cập nhật SIM ghép mới hơn, có thể là phiên bản v3.

- Advertisement -

SIM ghép "thần thánh" v2 bị khóa, cộng đồng iPhone lock lại hoang mang

Hiện nay cộng đồng iPhone lock đang không thể làm gì hơn ngoài chia sẻ những mẹo đối phó nhỏ nếu SIM ghép v2 bị khóa trong lúc chờ đợi những cập nhật SIM ghép mới hơn.

SIM ghép là loại SIM được chế ra để biến những chiếc iPhone lock trở thành iPhone quốc tế thông thường. Từ đầu tháng 4/2017, loại SIM ghép 4G GPP LTE bắt đầu xuất hiện và nhanh chóng được gọi với cái tên “thần thánh” do có thể cho phép một chiếc iPhone lock như iPhone 5, 5C, 5S, 5SE cho tới iPhone 6, 6S, iPhone 7, 7 Plus, chạy các phiên bản hệ điều hành iOS sử dụng bình thường như bản quốc tế.

Những lỗi làm đau đầu giới chơi iPhone khóa mạng từ lâu như không thể kích hoạt iMessage, lỗi không tra được tài khoản bằng cú pháp *101#, không hỗ trợ kết nối 4G, lỗi cuộc gọi đến… cũng được khắc phục khi lắp loại SIM này.

Với một thị trường tràn ngập iPhone lock các đời như tại Việt Nam xuất xứ các nhà mạng nước ngoài như AT&T, T-Mobile, Verizon (Mỹ), Vodafone (UK) hay Softbank, AU KDDI, Docomo (Nhật Bản)…, sự xuất hiện của SIM ghép 4G GPP LTE được cộng đồng người dùng iPhone lock chào đón nhiệt thành.

Tuy nhiên, ICTnews cũng từng nhiều lần cảnh báo việc sử dụng SIM ghép “thần thánh” là câu chuyện dùng được ngày nào biết ngày đó, không ai có thể khẳng định được độ ổn định của SIM.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm