6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngày làm việc thứ ba, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII: Thảo luận, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp

- Advertisement -

Ngày 8-12, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII bước vào ngày làm việc thứ ba. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh điều hành phiên họp.

Ngày làm việc thứ ba, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII: Thảo luận, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn.

Buổi sáng, tại phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn, đại diện lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế,  Toà án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh đã trả lời câu hỏi chất vấn của 6 đại biểu. Các nội dung chất vấn gồm: kết quả thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT) còn hạn chế, chưa thu hút được các nhà đầu tư có quy mô lớn, dự án công nghệ cao, số lượng các nhà đầu tư các dự án còn ít, tỷ lệ lấp đầy còn thấp. Hoặc một số dự án không triển khai hoặc triển khai chậm tiến độ. Đâu là nguyên nhân của thực trạng trên và có những giải pháp đột phá gì để phát triển các KCN, KKT. Vấn đề môi trường tại các KCN còn nhiều bất cập, công tác quản lý an ninh trật tự và quản lý xây dựng tại các KCN, KKT còn chưa tốt.

Các đại biểu cũng đã tập trung chất vấn về tỷ lệ cho hưởng án treo và án phạt cải tạo không giam giữ đối với các vụ án trong một số lĩnh vực còn rất cao, liệu có đáp ứng yêu cầu đấu tranh, giáo dục phòng ngừa tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông và phòng chống tham nhũng hay không. Một số vụ án tiến độ điều tra, truy tố, xét xử còn chậm phải gia hạn điều tra nhiều lần; một số bị can bị khởi tố về tội giết người bị bắt tạm giam nhưng sau đó phải đình chỉ điều tra bị can về tội giết người. Đâu là lý do đình chỉ điều tra đối với các bị can về tội giết người; nguyên nhân vì sao tiến độ giải quyết các vụ án chậm và một số tồn tại, hạn chế trong công tác thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ.

Ý kiến chất vấn của một số đại biểu cũng đã đề cập đến tình trạng tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy tiếp tục diễn phức tạp về cả tính chất và mức độ, hoạt động ngày càng tinh vi, manh động, có nhiều thủ đoạn để che giấu, đối phó; đối tượng liên quan đến ma túy, người nghiện ma túy ngày càng tăng, xuất hiện ở hầu khắp các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh khiến dư luận hết sức bức xúc, lo lắng…

Đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh trả lời về thực trạng và giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa tệ nạn ma túy. Có hay không tình trạng cá cược bóng đá và đánh bạc qua mạng internet, lứa tuổi tham gia chủ yếu là các thanh niên, nhiều người bị thua với số tiền lớn, phải bán nhà, đất để trả thay cho con cái vì bị xã hội đen đe dọa nhưng không dám tố cáo. Nếu có, thì đâu là giải pháp để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nêu trên trong thời gian tới?

Kết thúc phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu tiếp thu ý kiến thảo luận, chất vấn và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2018. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nêu lên một số nhiệm vụ, lĩnh vực trọng tâm cần tập trung chỉ đạo để Quảng Bình tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu mới trong năm 2018.

- Advertisement -

Buổi chiều, HĐND tỉnh đã nghe đồng chí Hoàng Đăng Quang, Chủ toạ kỳ họp kết luận phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến chất vấn của đại biểu, nội dung trả lời chất vấn của các sở, ngành, đồng thời thống nhất cao với các nhiệm vụ trọng tâm mà UBND tỉnh đã nêu lên để tăng cường chỉ đạo trong năm 2018. Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành, cơ quan hữu quan tiếp thu các ý kiến chất vấn của đại biểu và kết luận của Chủ toạ kỳ họp để chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Ngày làm việc thứ ba, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII: Thảo luận, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã xem xét và biểu quyết thông qua 15 nghị quyết quan trọng trên một số lĩnh vực. Đây là cơ sở nhằm tạo hành lang pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh và chính quyền các cấp; đồng thời cũng làm căn cứ để xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cả trước mắt và lâu dài.  

Sau 3 ngày làm việc, HĐND tỉnh đã bế mạc kỳ họp. Phát biểu bế mạc, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong việc tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh. Năm 2018 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2016-2020. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Quảng Bình vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Để thực hiện thắng lợi nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra, đòi hỏi chính quyền các cấp phải có sự quyết tâm phấn đấu rất quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, điều hành; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để triển khai trên từng lĩnh vực; rút kinh nghiệm và khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm, nhất là những nguyên nhân chủ quan trong quản lý, điều hành để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018 đề ra. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nêu lên 8 nhiệm vụ trọng tâm mà Quảng Bình cần nỗ lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.

Ngọc Mai

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm