7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh phổ thông

- Advertisement -

Ngày 4/1, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã khai mạc hội thi “Khoa học kỹthuật dành cho học sinh Trung học năm học 2017-2018”.

Quảng Bình: Khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh phổ thôngHọc sinh đang kiểm tra lần cuối đề tài của mình để tham dự cuộc thi.

Tham dự hội thi có 100 đề tài của hơn 170 học sinh là tác giả ở 30 trường THCS của 8 phòng GD&ĐT các huyện thị cùng với 29 trường THPT trong toàn tỉnh Quảng Bình. Các đề tài tham dự kỳ thi này được các thí sinh mang đến với hội thi trên 16 lĩnh vực khoa học.

Từ những đề tài đa dạng của các thí sinh cho thấy rằng hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh trong toàn tỉnh không chỉ tập trung ở những trường học vùng có điều kiện mà được trải rộng đến học sinh nhiều đơn vị có điều kiện khó khăn về kinh tế-xã hội, điều kiện học tập vẫn có những đề tài tham dự hội thi.

Chủ yếu đó là những đề tài gần gũi xung quanh mình đang sống. Mong muốn các thí sinh sẽ tìm ra giải pháp để giải quyết những vấn đề đó nhằm mang lại lợi ích thiết thực trong cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe… của con người.

Đây là lần thứ 4, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tổ chức hội thi “khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học” nhằm tạo cơ hội cho học sinh thực hiện nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã được trang bị tại nhà trường để giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống.

Ông Trần Đình Nhân, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Cuộc thi này thực sự mang ý nghĩa tích cực, là khởi nguồn cho nhiều sáng tạo, ý tưởng, là cơ sở ban đầu về những phát minh khoa học kỹ thuật.

Thực tế trong 4 năm qua, những dự án của học sinh tỉnh Quảng Bình dự thi quốc gia đã để lại nhiều ấn tượng tại các cuộc thi toàn quốc. Điều này nói lên tính cần cù chịu khó và sự sáng tạo và đặc biệt là trí tuệ thông minh của học sinh vùng đất học Quảng Bình.

- Advertisement -

Hội thi này sẽ diễn ra trong hai ngày, các nhóm học sinh sẽ giới thiệu các đề tài nghiên cứu của mình, trả lời những câu hỏi của ban giám khảo. Trên cơ sở vận hành và trình bày ý tưởng của mỗi đề tài để chọn ra những đề tài xuất sắc, hội tụ điều kiện tốt nhất để tham dự thi cấp quốc gia.

Theo Vĩnh Quý (Báo Giáo dục & Thời đại)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm