6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hơn 2.300 người cao tuổi làm kinh tế giỏi

- Advertisement -

Ngày 10-1, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Năm 2017, với tinh thần thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, Hội NCT các cấp trên địa bàn tỉnh đã phát huy được vai trò, vị trí trong việc tập hợp hội viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Hiện nay, tổng số hội viên NCT trong toàn tỉnh là 104.342 người, trong đó có 24.602 NCT được hưởng chế độ bảo trợ xã hội theo quy định. Trong số 50.000 người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động, sản xuất thì có gần 2.340 người cao tuổi đạt danh hiệu người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Hơn 2.300 người cao tuổi làm kinh tế giỏi

                 Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Người cao tuổi tỉnh.

Các hoạt động như tổ chức mừng thọ; phối hợp khám sức khỏe miễn phí và lập hồ sơ quản lý sức khỏe; tổ chức thăm, tặng quà cho hội viên NCT nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xóa nhà tạm cho hội viên nghèo…. cũng được các cấp hội quan tâm. Các chương trình phối hợp hoạt động với các ngành mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Năm 2018, hội sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được năm 2017, đồng thời tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính đó là tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao trình độ, nhận thức, ý thức chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho các hội viên; đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người cao tuổi; phát triển và nâng cao chất lượng các loại hình CLB; đẩy mạnh phong trào thi đua tuổi cao, gương sáng…

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng XHCN và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị, 16 tập thể và 9 cá nhân cũng được nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

- Advertisement -

Thanh Hoa

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm