9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Để Tết này Đồng Hới đẹp thêm

- Advertisement -

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu du xuân của khách du lịch và bà con nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thành phố Đồng Hới cần huy động mọi nguồn lực tăng cường công tác chỉnh trang đô thị. Phải có giải pháp quyết liệt, gấp rút để thành phố xứng đáng là thành phố du lịch với định hướng sáng hơn, xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn. Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc trước thềm xuân 2018 với UBND thành phố Đồng Hới.

Quả đúng như vậy, chưa bao giờ vấn đề mỹ quan đô thị, văn minh đô thị lại được tỉnh quan tâm như vậy khi Tết đến xuân về. Bởi lẽ vào dịp Tết cổ truyền, thành phố Đồng Hới sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch thưởng ngoạn. Thiên tai, lũ bão, đặc biệt cơn bão số 10 năm 2017 đi qua vẫn còn để lại sự tàn phá nặng nề cho thành phố xinh đẹp này.

Mùa xuân về, cũng là lúc thành phố Đồng Hới phải biết chỉnh trang đô thị để tự làm đẹp hơn lên. Theo góc nhìn của các kiến trúc sư, thành phố Đồng Hới tọa lạc trên vùng đất phong thủy, bên dòng sông Nhật Lệ, bên cửa biển Nhật Lệ là thành phố du lịch có tuyến phố đi bộ ven sông giàu tiềm năng.

Vì vậy, tại buổi làm việc với thành phố Đồng Hới và lãnh đạo sở GTVT Quảng Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài rất quan tâm vấn đề điện chiếu sáng ở khu vực này. Tại sao chúng ta không học tập thành phố Đà Nẵng trong vấn đề bố trí ánh sáng ở những chiếc cầu trên sông Hàn về đêm?

Để Tết này Đồng Hới đẹp thêm

Cán bộ công nhân Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới đang khẩn trương chỉnh trang đường phố chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018.

Mùa xuân, việc bố trí những điểm trưng bày hoa, cây cảnh tại các điểm để thành phố Đồng Hới đẹp hơn cũng là vấn đề cần bàn. Cũng tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh và UBND thành phố Đồng Hới, ông Phạm Quốc Hùng, Giám đốc Trung tâm công viên cây xanh Đồng Hới cho biết: “Đơn vị sẽ bố trí các loài hoa phù hợp với năm du lịch thành phố Đồng Hới 2018, Trung tâm sẽ đặt các chậu hoa đẹp trưng bày tại các vị trí quan trọng của thành phố, như Quảng Bình Quan, tượng đài Mẹ Suốt,  tuyến đường trước cổng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba- Đồng Hới, ngã ba Bắc Lý và các trục đường chính của thành phố Đồng Hới “.

Thành phố Đồng Hới đã có cuộc ra quân tổng lực làm sạch thành phố trước Tết Mậu Tuất 2018. Lãnh đạo thành phố Đồng Hới cho biết, để phục vụ Tết cổ truyền, công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị đang được cán bộ, nhân dân thành phố khẩn trương tiến hành với nhiều nội dung thiết thực.

- Advertisement -

Trong đó, thành phố đã phân công các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tổng vệ sinh trong ngoài khuôn viên trụ sở của đơn vị mình; các xã phường chỉ đạo thôn, tổ dân phố huy động nhân dân các địa phương thực hiện dọn vệ sinh trong ngoài khuôn viên nơi cư trú, dọc các trục đường, ngõ phố, thôn xóm.

Phòng quản lý đô thị theo dõi đôn đốc Công ty cổ phần Môi trường và Phát triển đô thị làm vệ sinh theo kế hoạch và vận chuyển rác thải về bãi rác thành phố sau khi thực hiện tổng vệ sinh; phối hợp các phòng ban có liên quan tham mưu cho UBND thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các điểm, đường hoa xuân.  Về công tác chỉnh trang đô thị, trang trí lại các cây cảnh ở các giải phân cách, vườn hoa, các bục, đảo giao thông; chỉnh trang lại các giải phân cách, các cột hoa bảng hoa.

Thành phố cũng triển khai trang trí điện chiếu sáng, điện màu trang trí, hệ thống điện cây xanh, đèn hoa… ở các tuyến đường chính và các khu trung tâm thành phố. Được biết, tỉnh đã hỗ trợ kinh phí giành cho việc sửa chữa điện chiếu sáng đường Võ Nguyên Giáp phục vụ mùa du lịch 2018, hứa hẹn trong tương lai không xa sẽ có không gian sáng về đêm ở vùng đất “vàng” Bảo Ninh.

Nét mới của công tác chỉnh trang đô thị trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 là đô thị sẽ rực rỡ hơn, về đêm sẽ sáng hơn, số cây xanh, thảm hoa sẽ xanh hơn, riêng hoa và cây xanh tăng hơn trên 20 %. Hẳn nhiên, nơi được du khách chú ý nhất vẫn là hai bên bờ sông Nhật Lệ. Từ cầu Nhật Lệ 1 đến cầu Nhật Lệ 2 sẽ có rất đông nhân dân và du khách vui Tết đón xuân. Dòng sông huyền thoại sẽ đẹp hơn lên khi màn pháo hoa rực rỡ chào đón Đồng Hới bước vào mùa xuân 2018.

Từ nay đến Tết Mậu Tuất 2018 còn rất gần, thành phố Đồng Hới đang gấp rút thực hiện công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, hy vọng Tết này, thành phố Đồng Hới sẽ thêm sáng- xanh- sạch- đẹp, là điểm đến lý tưởng cho du khách và toàn thể nhân dân.

Phan Hòa

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm