7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khai hội chùa Kim Phong-núi Thần Đinh

- Advertisement -

Hàng năm, vào dịp đầu xuân, dòng người từ khắp nơi hội tụ đến với chùa Kim Phong-núi Thần Đinh, vào chùa lễ Phật, rồi theo từng bậc đá mà lên đến đỉnh, nơi đó vẫn còn lại dấu tích của ngôi chùa Kim Phong cổ tự để thắp nén tâm nhang cầu cho mưa thuận gió hoà, quốc thái, dân an, gia đình hạnh phúc, tấn tài tấn lộc và gặp nhiều may mắn trong năm mới. Năm nay là năm thứ 2, huyện Quảng Ninh phối hợp với Tổ đình Vĩnh Nghiêm-chùa Kim Phong tổ chức khai hội chùa Kim Phong-núi Thần Đinh với quy mô khá lớn.

Ngay trong đêm khai hội 19/2 (tức mồng 4 Tết Nguyên đán Mậu Tuất), huyện Quảng Ninh đã tổ chức tặng quà đầu xuân cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Trường Xuân và tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước và tôn vinh di tích danh thắng Thần Đinh.

Di tích danh thắng núi Thần Đinh thuộc thôn Rào Đá, xã miền núi Trường Xuân. Là di tích danh thắng tâm linh có sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan sông núi, với nhiều loại động, thực vật quý hiếm. Trên đỉnh núi có chùa Kim Phong, miếu, mộ cổ; sườn núi có hang động sâu thẳm với nhiều thạch nhũ. Từ năm 2009, chùa Kim Phong được Tổ đình Vĩnh Nghiêm, thành phố Hồ Chí Minh đầu tư tôn tạo và trở thành điểm du lịch sinh thái tâm linh cho du khách thập phương vào dịp đầu xuân năm mới. So với nhiều năm trước đây, hiện nay khu vực này đã được tôn tạo, xây dựng để xứng tầm với một di tích danh thắng cấp tỉnh nhưng không vì vậy mà Thần Đinh mất đi nét hoang sơ, huyền hoặc, linh thiêng.

Khai hội chùa Kim Phong-núi Thần Đinh

Chùa Kim Phong được tôn tạo và trở thành điểm du lịch sinh thái tâm linh cho du khách thập phương vào dịp đầu xuân năm mới.

Sáng ngày 20/2 (tức mồng 5 tết Mậu Tuất), huyện Quảng Ninh phối hợp với Tổ đình Vĩnh Nghiêm-chùa Kim Phong tổ chức lễ rước nước thiêng từ giếng Tiên trên núi có độ cao 342 mét về chùa Kim Phong ở chân núi để thực hiện đại lễ cầu siêu, cầu an. Lễ cầu siêu, cầu an năm nay được tổ chức với quy mô lớn, có hàng trăm bà con phật tử, du khách thập phương tham gia. Lễ được tổ chức rất trang nghiêm, thành kính với mong muốn cầu cho Quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc; cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhà nhà hạnh phúc…

Lễ hội chùa Kim Phong-núi Thần Đinh sẽ tiếp tục diễn ra đến hết tháng Giêng năm Mậu Tuất nhằm tôn vinh danh thắng, là dịp sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng, tâm linh và điểm du lịch sinh thái của người dân mỗi dịp đầu xuân năm mới.

CTV Ngọc Khang (Đài TT-TH Quảng Ninh)

- Advertisement -

Theo QBTV

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm